loading
Sinh Hoạt Tôn Giáo
Đại Lễ Vesak - Tam Hợp PL. 2556 Tại Thừa Thiên Huế


Vào sáng ngày rằm tháng Tư  năm Nhâm Thìn (05/5/2012), tại chùa Thiền Lâm, Thủy Xuân, thành phố Huế, chư Tăng ni, Phật tử các giới đã vân tập để cử hành đại lễ Vesak - Tam Hợp PL. 2556 tụng kinh cúng dường, tưởng niệm đức Từ phụ Thế Tôn Sakya Muni.

Đây là lần thứ 5 đại lễ Vesak - Tam Hợp được tổ chức chung và luân phiên giữa các chùa Nguyên thủy tại Thừa Thiên Huế. Năm nay là tại Thiền Lâm. Các năm trước lần lượt do các chùa: Pháp Luân, Định Quang, Tăng Quang, Huyền Không Sơn Thượng tổ chức.

Sau phần Dâng hương của các vị trưởng lão, tiếp theo Ban Tổ chức lễ cung thỉnh Trưởng lão Giới Đức ban đạo từ. Khóa lễ Mừng Đại Lễ Vesak của Tăng ni, Phật tử là tiết mục chính của cuộc lễ được nối tiếp ngay sau đó. Kết thúc là phần phóng sanh và đại chúng cùng hồi hướng công đức.

Tại mỗi chùa Phật giáo Nguyên thủy trên địa bàn tỉnh, ngoài sinh hoạt chung về nghi lễ tại chùa Thiền Lâm đều có tổ chức cúng dường riêng. Như chùa Pháp Luân tổ chức vào tối ngày 14/4/ÂL, các chùa Huyền Không, Định Quang... tổ chức các hình thức cúng dường, tu học cho Phật tử các giới tham dự vào sáng ngày 15 và đêm rằm.

 

Một số hình ảnh trong đại lễ Vesak - Tam Hợp PL. 2556 tại các chùa Nguyên thủy Thừa Thiên Huế:


 
Trở lại     Đầu trang