loading
Sinh Hoạt Tôn Giáo
Lễ Húy Nhật lần thứ 31 của Cố Đại Trưởng Lão Sơ Tổ Hộ Tông tại Tổ đình Bửu Long


Dầu ai công việc đâu đâu

Hăm sáu tháng bảy rủ nhau tìm về

Bửu Long chùa Tổ tình quê

Ơn thầy nghĩa đạo vẹn bề thủy chung.

 

Hằng năm cứ mỗi độ Thu về, sau mùa Vu-Lan – Báo Hiếu theo tập tục truyền thống của dân tộc, vào những ngày cuối tháng 7 Âm lịch, Tăng ni và Phật tử Phật giáo Nguyên thủy tại Việt Nam lại có dịp qui tụ sum vầy về chùa Tổ Bửu Long để cùng nhau tổ chức giỗ Tổ - Bậc Đại Hiền Trí đã có công lớn đưa dòng Phật giáo Nguyên thủy về Việt Nam vào thập niên 40 của thế kỷ 20 – Sư Tổ Hộ Tông.

Năm nay, lễ Húy nhật lần thứ 31, tưởng niệm ngày viên tịch của sư Tổ Hộ Tông nhằm ngày thứ ba, 26/7/Nhâm Thìn, tức 11/9/2012, được tổ chức khá long trọng. Chư tôn đức Tăng ni và thiện nam tín nữ Phật tử xa gần, trong nước và từ nước ngoài về tham dự khá đông đảo.

Chương trình lễ cũng tương tự các năm trước với một số thay đổi cho phù hợp các tình huống mới. Do bảo tháp Gotama đã được hoàn thiện hoàn toàn nên phần lễ tại chính điện năm nay không làm như các năm trước, mà được chuyển hoàn toàn sang tầng 2 của bảo tháp – nơi có hội trường lớn và lễ đàn rộng đủ để tất cả chư Tăng, tu nữ và các giới Phật tử cùng tham dự lễ.

Phần niêm hương và tưởng niệm vẫn tổ chức trước tháp Tổ tại Bồ-Đề Phật cảnh. Riêng phần cung tuyên tiểu sử và chư Tăng tụng kinh cầu nguyện được thực hiện trong hội trường tầng 2 bảo tháp.

Và cũng linh hiển như mọi năm, nhờ đức độ của sư Tổ nên thời tiết trong ngày húy kỵ tại chùa Tổ hết sức tốt đẹp, thuận lợi mặc dù đang là mùa mưa. Buổi lễ húy nhật vừa hoàn mãn trời mới đổ một cơn mưa nhẹ.

Một số hình ảnh ghi lại trong lễ Húy nhật sư Tổ Hộ Tông năm nay:

   

 
Trở lại     Đầu trang