loading
Tin Văn Hóa - Giáo Dục
Liên đoàn Phật tử Huyền Không kỷ niệm sinh nhật lần thứ 2 - Tổ chức đón Tết Trung Thu

    

      Tối ngày 14/8/Nhâm Thìn (29/9/2012), đánh dấu 2 năm sinh hoạt, Liên đoàn Phật tử Huyền Không đã tổ chức lễ Chu niên lần thứ 2. Thông qua báo cáo tình hình sinh hoạt. tu học trong 2 năm qua, nhất là trong thời gian từ đầu tháng 8/AL năm Tân Mão đến nay, được biết Liên đoàn đã có khá nhiều hoạt động sôi nổi; tham gia đóng góp vào các sinh hoạt nghi lễ, các khóa Tu học do chùa Huyền Không và Ban Điều hành Hệ phái tỉnh tổ chức. Tới nay Liên đoàn đã có đủ 4 đoàn thành viên: thiếu nữ, thiếu nam, oanh vũ nữ, oanh vũ nam với khoảng 60 đoàn viên do 5 huynh trưởng và 7 dự trưởng hướng dẫn. Phương hướng hoạt động trong năm tới của Liên đoàn nhắm đến các nội dung:

          - Mở các khóa huấn luyện ngắn ngày về Phật Pháp và chuyên môn cho các huynh trưởng và dự trưởng để tăng cường hiểu biết về Phật Pháp và kỹ năng lãnh đạo;

          - Lập kế hoạch hoạt động dã ngoại luân phiên ở các chùa thuộc Hệ phái trong địa bàn tỉnh để thay đổi không khí sinh hoạt mới mẻ hơn, giúp các em bớt nhàm chán;

          - Bổ sung hoặc sáng tạo thêm các hoạt động đoàn, đội để tạo được sức thu hút giới trẻ.

     Sau phần Báo cáo của Liên đoàn trưởng, Quỹ Khuyến học "Ước Mơ Nhỏ" đã lần lượt trao tặng các phần thưởng khuyến học, khuyến tu cho các đoàn sinh nổi bật và một số suất học bổng cho các sinh viên, học sinh có gia cảnh khó khăn nhưng hiếu học.

     Cũng trong dịp này, được sự hỗ trợ của chư Tăng ni, các vị Phật tử hảo tâm Liên đoàn kết hợp tổ chức đón Tết Trung Thu cho các đoàn sinh trong Liên đoàn và một số học sinh đang theo học tại Trung tâm Anh ngữ tại chùa Huyền Không có điều kiện tham dự.

      Màn múa lân, các điệu múa đón trăng rằm của các đoàn sinh và một vài tiết mục giúp vui ngẫu hứng của các tham dự viên đã làm không khí buổi lễ sôi động hẳn lên.

 

Một số hình ảnh trong buổi lễ được ghi nhanh:

 

 
Trở lại     Đầu trang