loading
Tin Văn Hóa - Giáo Dục
Trung Tâm Anh Ngữ Huyền Không tổ chức Khai giảng năm học mới
Sáng ngày 30/6/2013 (Chủ nhật, 23/5/Quý Tỵ), Trung tâm Anh ngữ Miễn phí chùa Huyền Không đã tổ chức lễ Khai giảng năm học mới: 2013-2014.
Quang lâm tham dự lễ Khai giảng năm nay có mặt hầu hết chư tôn đức Tăng ni trong Ban Điều hành Hệ phái tỉnh và chư tôn đức trong Ban Giáo dục chùa Huyền Không. Về phía khách quý và thân hữu,  do bận công tác hoặc ở quá xa nên nhiều vị Phật tử hảo tâm, đã và đang giúp đỡ cho cơ sở giáo dục từ thiện của nhà chùa đã không thể hiện diện trong dịp lễ này.
Sau đây là một số thông tin về hoạt động giáo dục, giảng dạy của Trung tâm trong năm học vừa qua do Hội đồng giáo viên báo cáo:
-         Số lớp: tổng cộng có 11 lớp, trong đó có; cấp II mỗi khối có 2 lớp và cấp III có 3 lớp 10, 11, 12.
-         Tổng số học sinh 392 em.
-         Chương trình giảng dạy: Bám sát ngữ pháp, vốn từ vựng, nâng cao kĩ năng nghe và nói cho các em.
-         Cơ sở vật chất: có tổng số 3 phòng học, các lớp học luân phiên, Mỗi phòng được trang bị hệ thống âm thanh chuẩn, bố trí theo chuẩn nghe của nước ngoài. Trung tâm trang bị cho mỗi phòng một máy chiếu cùng với hệ thống bảng, màn chiếu cố định trong mỗi phòng nhằm hỗ trợ cho các hoạt động dạy học được sôi động, các em học sinh tích cực.
-         Các em đến học được tổ chức quản lý chặt chẽ, tạo mọi điều kiện để việc học của các em đạt hiệu quả cao nhất. Trong năm qua, mỗi giờ học đều có giám thị quản lý về mặt trật tự, bảo quản xe cộ và đặc biệt là không để người lạ làm ồn, làm ảnh hưởng đến việc học của các em.
-         Sau kì kiểm tra sát hạch cuối năm, Trung tâm đã chọn ra 33 gương mặt có thành tích học tập tốt và hạnh kiểm tốt chia đều cho các lớp học. Ngoài ra, do yêu cầu của lớp 12 có đặc điểm khác, Trung tâm đã dạy nghiêng theo hướng rèn luyện ngữ pháp, từ vựng để đảm bảo kết quả của các em trong kỳ thi sắp tới. Do đó, không thể xét điểm để trao thưởng như các lớp dưới. Trung tâm đã chọn 2 học sinh nỗi trội để trao phần thưởng Tưởng lệ nhằm khuyến khích các em.
-         Và phần thưởng đặc biệt cuối cùng cho em Võ Thị Thùy Dung, em đã đạt điểm tối đa 100/100 trong kỳ kiểm tra sát hạch cuối năm với các nội dung nghe, nói, đọc , viết.
 
Về tình hình chiêu sinh của năm học mới, đại diện Hội đồng giáo viên cho biết:
-         Số lượng ban đầu là 370: Một số học sinh lớp 10 do chuẩn bị cho kỳ thi vượt cấp nên vẫn chưa đến đăng ký được. Nhưng nhìn chung, số lượng đã ổn định. Phần đông các em đã học ở Trung tâm Anh ngữ chùa Huyền Không từ năm trước.
-         Hội đồng Giáo viên đã tiến hành phân lớp, nhận lớp và đưa thời khóa biểu đến tay học sinh.
-         Với mục tiêu rèn luyện thêm kĩ năng nghe nói cho các em học sinh và lượng học sinh lớp 9 (năm học 2012-2013) lên khá đông nên số lớp tổng cộng có thay đổi tăng thêm một lớp.
 
Như vậy năm nay Trung tâm có thêm một lớp 10 để đáp ứng nhu cầu học tập của các em ở hai lớp 9 vừa được chuyển lên.
Tiếp tục hướng đến mục tiêu đã đề ra từ đầu năm học 2012-2013 “Học tiếng Anh phải nghe và nói được tiếng Anh” năm nay Trung tâm sẽ thay đổi phương pháp, giáo trình giảng dạy theo hướng giao quyền chọn lựa giáo trình cho Hội đồng giáo viên và cá nhân của giáo viên đứng lớp nhưng vẫn dựa trên cơ sở củng cố Ngữ pháp cơ bản và vốn từ vựng của từng cấp, từng lớp song song với việc tăng cường rèn luyện hai kỹ năng nghe và nói.
Từ số lượng 4 lớp của niên khóa 2010-2011, đến nay, cơ sở giáo dục từ thiện của chùa Huyền Không đã phát triển thành 12 lớp (mỗi khối lớp của cấp II và lớp 10 có 2 lớp = 10 lớp; hai lớp 11 và 12 mỗi khối một lớp); do vậy, nhà chùa quyết định thay đổi tên gọi cũ “Các Lớp Tiếng Anh Miễn Phí” thành Trung tâm Anh ngữ (Miễn phí) chùa Huyền Không cho phù hợp với tình hình mới.
Dưới đây là một số hình ảnh được ghi lại trong lễ Khai giảng năm học: 2013-2014:
 
 
 
Trở lại     Đầu trang