loading
Sinh Hoạt Tôn Giáo
Giới đàn Truyền thụ Sa-di giới tại chùa Huyền Không
Sau lễ Khai giảng năm học mới 2013-2014 của Trung tâm Anh ngữ Miễn phí vào sáng ngày chủ nhật, 30/6/2013, tiếp đến là Giới đàn Truyền thụ Sa-di giới năm nay cho các giới tử được tổ chức tại chùa Huyền Không vào sáng ngày thứ Hai, 01/7/2013 (24/5/Quý Tỵ).
Mặc dù mới trở về nước hai hôm, sức khỏe vẫn chưa trở lại bình thường (do thay đổi múi giờ) sau chuyến du hóa hơn 2 tháng tại Hoa Kỳ, ngài Trưởng lão Viên Minh đã có mặt ở Huế vào trưa chủ nhật để ngày hôm sau chứng minh và truyền giới cho các giới tử đã được Ban Hộ đàn khảo hạch, duyệt y. Năm nay số giới tử được thọ giới sa-di là ba vị. Vị có thời gian tập sự (làm đạo đồng/điệu/giới tử) ít nhất là 3 năm; người có thâm niên nhất là 6 năm.
Giới đàn là công việc chung của Tăng-già nên trong lễ Truyền giới hiện diện hầu hết các thành viên trong Ban Điều hành và khá đông các vị tỳ-khưu ở các chùa trong tỉnh quang lâm chứng minh. Ngoài ra, mặc dù không thông báo rộng rãi sự kiện này nhưng thân nhân, bằng hữu các chú và không ít Phật tử hay tin đến tham dự cũng khá đông để hùn phước, gieo duyên và chia xẻ niềm vui với các vị được Tăng-già chính thức cho xuất gia, thọ giới.
Chương trình lễ được chia làm hai phần: Báo hiếu phụ mẫu và Nghi thức xuất gia, truyền thọ Giới pháp. Không ít dòng lệ cảm xúc đã thấm đẫm trên má của chư Tăng ni, Phật tử khi tai nghe bài kệ Báo hiếu và mắt thấy các giới tử chí thành bái tạ công ơn cha mẹ lần cuối trước khi được chính thức xuất gia. Và cũng không thiếu những nụ cười hoan hỷ, sung sướng nở rộ trên môi của nhiều Phật tử, bạn bè và cha mẹ của của những vị tân sa-di sau khi được nhìn thấy người thân của mình từ đây được dự vào hàng ngũ Tăng-già!
Kính mời chư tôn đức và quý Phật tử xem qua một số hình ảnh của cuộc lễ:
 
Trở lại     Đầu trang