loading
Sinh Hoạt Tôn Giáo
Phái đoàn Chư Tăng, Phật tử Thái Lan ở vùng Đông Bắc Thái Lan đến cúng dường Tam tạng Kinh
Phái đoàn thiền viện Trung tâm ở chùa Ram Poeng (Wat Ram Poeng), tỉnh Chiang mai, Đông Bắc Thái Lan do thiền sư viện chủ Acharn SUPHAN dẫn đầu cùng với chư Tăng, tu nữ, Phật tử gần 50 vị đã đến Huế ngày 5/7/2013. Sáng ngày 6/7/2013 phái đoàn đã lần lượt hành hương đến các chùa: Pháp Luân, Huyền Không và Huyền Không Sơn Thượng để lễ Phật và cúng dường Tam Tạng kinh tiếng Thái, y ca-sa và thuốc ngừa bệnh.
Đón tiếp phái đoàn tại chùa Huyền Không, sau phần nghi thức chào hỏi, Thượng tọa Pháp Tông, với tư cách Trưởng Ban Điều hành Phật giáo Nguyên thủy tỉnh Thừa Thiên Huế, Hiệu trưởng trường Phật học và Chủ trì chùa Huyền Không đã giới thiệu vắn tắt về lịch sử Phật giáo Nguyên thủy tại Thừa Thiên Huế từ khi có mặt đến nay và tình hình trong chùa.
Kế đó, thiền sư Acharn Suphan đã hướng dẫn chư Tăng, tu nữ và Phật tử tác bạch dâng cúng Tam Tạng Pháp bảo, lễ phẩm các loại. Đại diện tu nữ và giới Phật tử tại gia trong đoàn kính cẩn nâng từng khay kinh điển và lễ vật dâng tận tay ngài Chủ trì. Thượng tọa Pháp Tông và chư Tăng trong chùa đã đọc kinh phúc chúc, cầu nguyện cho phái đoàn; mời mọi người uống nước, chuyện trò thân mật rồi đưa tiễn phái đoàn ra xe, tiếp tục lên chùa Huyền Không Sơn Thượng cúng dường.
Sau khi thọ trai tại Huyền Không Sơn Thượng, phái đoàn lập tức lên đường về Thái qua cửa khẩu Lao Bảo.
Hình ảnh phái đoàn thiền viện Trung tâm Wat Ram Poeng dâng cúng Tam Tạng kinh tại chùa Huyền Không và Huyền Không Sơn Thượng:
 
Trở lại     Đầu trang