loading
Sinh Hoạt Tôn Giáo
LỄ HỘI HUYỀN KHÔNG NĂM 2009

Vào đầu năm mới Âm lịch các chùa Phật giáo Nam Tông Việt Nam thường có tổ chức lễ Thánh Hội (15/1/Al) theo truyền thống chung; nhưng trong tháng 2 Âm lịch chỉ duy nhất tại chùa Huyền Không có lễ hội đặc trưng.

Lễ hội Huyền Không năm nay khởi đầu là nghi thức Cầu siêu – phóng sanh, phóng đăng trên sông Hương vào đêm 14/2/Kỷ Sửu. Sáng hôm sau, ngày chính lễ, 15/2/Kỷ Sửu (11/3/2009), Ban tổ chức đã cung thỉnh chư Tăng ni các chùa Nam Tông TT-Huế quang lâm tại chùa Huyền Không để Phật tử các giới thiết lễ Đặt Bát Hội cúng dường.

Năm nay, Thượng tọa Pháp Tông, chủ trì chùa Huyền Không, do bận tham dự Hội thảo định kỳ 2 năm của Hiệp hội các trường Đại học Phật giáo Theravāda quốc tế tại Sagaing, Myanmar nên không có mặt cùng chư Tăng, nhưng lễ hội được vinh dự cung thỉnh Hòa thượng Viên Minh về chủ tọa chứng minh. Thính chúng tham dự lễ hội tại chùa cũng như trên mạng internet có duyên lành được nghe một thời Pháp đặc biệt do ngài thuyết giảng vào sáng ngày rằm tháng 2.

Vào buổi tối ngày rằm chương trình lễ hội tiếp tục diễn ra tại chùa Huyền Không Sơn Thượng với tiết mục Phóng đăng – Cầu nguyện

Dưới đây là một số hình ảnh của lễ hội Huyền Không năm 2009: 
 

VIDEO CLIP LỄ HỘI HUYỀN KHÔNG 2009

http://www.youtube.com/watch?v=yczIiCKvNpI

Lễ cúng đăng trên sông Hương - HUẾ

http://www.youtube.com/watch?v=eHv10DNolf4 

 

 

 
Trở lại     Đầu trang