loading
Sinh Hoạt Tôn Giáo
Giới Đàn Xuất Gia Sa-di Tại Chùa Huyền Không, Huế

 Sáng ngày 18/5/Kỷ Sửu (10/6/2009) tại chùa Huyền Không, Huế một Giới đàn truyền thọ Sa-di giới đã được tổ chức trang nghiêm dưới sự chứng minh của chư tôn túc trưởng lão, Đại đức Tăng các chùa tại Thừa Thiên – Huế. Ban tổ chức đã cung thỉnh ngài Trưởng lão Viên Minh, Tọa chủ chùa Tổ Bửu Long, Tp Hồ Chí Minh làm thầy thế độ (Upajjhāya – Hòa-thượng) cho các giới tử. Đông đảo thiện nam tín nữ các giới ở Thừa Thiên – Huế, Đà Nẵng, Bà Rịa – Vũng Tàu và nhất là ở Vinh, Nghệ An đã vân tập tham dự.

Năm nay, xét tình hình tu học gần đây của giới trẻ đang tập sự xuất gia có phần sa sút, vì vậy chư Tăng các chùa Nguyên Thủy tại Thừa Thiên – Huế sau phiên họp ngày 23/4/2009 tại chùa Huyền Không Sơn Thượng đã quyết định thành lập Ban Hộ Đàn gồm chư tỳ-khưu đang là Giám tự hoặc Giáo thọ các chùa, có trách nhiệm hướng dẫn, đốc suất việc tu học của các chú cũng như khảo hạch để chọn ra những người có đủ tư cách thọ giới đợt này. Kết quả sau kỳ kiểm tra trước ngày Giới đàn được cử hành, tại Thừa Thiên – Huế năm nay có 02 giới tử hội đủ điều kiện thọ Sa-di; chùa Tổ Bửu Long và Thiền viện Viên Không mỗi nơi một vị. Được biết còn một giới đàn Sa-di bổ sung sẽ được tổ chức vào cuối tháng 10/Âl năm nay dành cho các chú đợt này chưa hội đủ điều kiện.

Vào lúc 10h30 cuộc lễ kết thúc trong không khí hoan hỷ và tràn đầy tin tưởng của chư Tăng và các giới Phật tử vào thế hệ xuất gia trẻ.

Kính mời chư tôn đức và quý Phật tử xem qua một số hình ảnh và video của lễ Xuất gia Sa-di nói trên:

 

 
Trở lại     Đầu trang