loading
Sinh Hoạt Tôn Giáo
Lễ Húy Nhật Đại Trưởng Lão Hộ Tông lần thứ 35

24-25/7/Bính Thân

Sau cơn mưa như thác đổ kéo dài khoảng 2 tiếng đồng hồ vào chiều tối ngày 24/7/Bính Thân khiến nhiều đường phố Sài Gòn, nhất là khu vực sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất ngập sâu, gây bế tắc cục bộ giao thông đường bộ lẫn đường hàng không nhiều giờ, thời tiết cả ngày 25/7/Bính Thân trở lại bình thường, nắng nhẹ và mát mẻ. Nhờ vậy, công tác sắp xếp và trang hoàng cho lễ Húy nhật của Ban Tổ chức khá thuận lợi. Bầu trời, không khí thành phố sau trận mưa lớn như được rửa sạch bụi bẩn, khói mù trở nên trong trẻo, tươi mới hơn – như thể chư thiên hộ pháp cũng hoan hỷ với sự kiện tâm linh định kỳ hằng năm này đã làm phép tẩy tịnh không gian qua cơn mưa cực kỳ lớn. Đến cuối chiều ngày 25 thì mọi việc trong khâu chuẩn bị cho cuộc lễ đã hoàn tất. Cờ xí, biểu ngữ được giăng mắc rực rỡ từ ngoài cổng vào đến tận tháp tổ. Hoa trái đủ sắc màu đã được trưng bày đẹp đẽ, trang trọng trong lễ đường của đại bảo tháp GOTAMA. Tất cả đều đã sẵn sàng.

 

26/7/Bính Thân

Kỷ niệm 35 năm ngày vắng bóng Đức Đại Trưởng Lão Hộ Tông, Ban Tổ chức tại chùa Tổ Bửu Long đã cung thỉnh chư tôn đức Tăng ni các chùa Trong Hệ phái trên cả nước, nhất là các bậc tôn túc trưởng thượng trong hàng ngũ Tăng-già Phật giáo Nguyên thủy. Một số vị do sức khỏe không cho phép hoặc Phật sự đa đoan đã không thể trở về chùa Tổ tham dự lễ Húy nhật đã gởi lễ vật hoặc tràng hoa cúng dường. Dù thân lâm hoặc vắng mặt, chư tôn đức Tăng ni trong Hệ phái đều một lòng kính thành tưởng niệm ân đức cao dày của bậc đạo sư của Hệ phái một thời!

Chương trình lễ Tưởng niệm năm nay cũng tương tự như các năm vừa qua nhưng không gian hành lễ tại tháp Tổ có khác vì sau đợt đại trùng kiến vào cuối năm ngoái đến nay ngôi tháp mới đã hoàn thành: hoành tráng, mỹ lệ và trau chuốt hơn so với tòa tháp được xây dựng trước đây.

Sau nghi thức tưởng niệm trước tháp Tổ, chư tôn đức Tăng ni trở về hành lễ tại lễ đường của đại bảo tháp GOTAMA. Cuối buổi lễ, Phật tử các giới được thính giảng thời Pháp do Trưởng lão Hộ Pháp đảm trách. Được biết, ngài cũng chính là người khởi xướng đề án đại trùng kiến tháp tổ; nghiên cứu, chỉ đạo thiết kế mô hình kiến trúc và vận động Tăng ni Phật tử cúng dường rồi giám sát xây dựng cho đến lúc hoàn thành.

Toàn cảnh lễ Tưởng niệm Húy nhật lần thứ 35:
 

 
Trở lại     Đầu trang