loading
Sinh Hoạt Tôn Giáo
Lễ Cầu siêu Quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej tại chùa Nam Thiên, Nội Phật, Mai Đình, Sóc Sơn, Hà Nội
Nhận lời thỉnh cầu của Ngài Đại sứ Thái Lan, Thượng tọa Pháp Tông và chư Tăng chùa Huyền Không đã ra Hà Nội vào chiều tối ngày thứ sáu, 21/10/2016 để thiết lễ Cầu siêu cho Quốc vương Bhumibol Adulyadej vào sáng ngày thứ bảy, 22/10/2016 tại chùa Nam Thiên, thôn Nội Phật, xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.
Ngài Đại sứ và phu nhân cùng toàn thể nhân viên của sứ quán và khoảng 100 doanh nhân và Phật tử người Thái đang làm việc trên địa bàn thủ đô Hà Nội đã tề tựu về chùa Nam Thiên tham dự lễ khóa lễ Cầu siêu hết sức quan trọng này.
Sau khóa lễ Ngài Đại sứ đã chân thành bày tỏ lòng biết ơn Thượng tọa Pháp Tông và chư Tăng ở Huế cũng như Đại đức Minh Từ, Chủ trì chùa Nam Thiên đã tổ chức khóa lễ hết sức nghiêm túc, phù hợp với nghi lễ Phật giáo Thái Lan. Mặt khác, Ngài Đại sứ hứa sẽ tiếp tục hỗ trợ chùa Huyền Không và chùa Nam Thiên trong các công tác Phật sự tương lai mà trong khả năng Đại sứ quán có thể làm được.
Về phía chư Tăng, Thượng tọa Pháp Tông đã đại diện phát biểu chia buồn cùng Hoàng gia Thái Lan, Ngài Đại sứ và nhân dân Thái Lan trước sự mất mát không gì thay thế được này. Thượng tọa nhắc lại phước sự mà Quốc vương và Hoàng gia thông qua Đại sứ quán đã thiết lễ Dâng Y Kathina ở các chùa Theravada Việt Nam từ nhiều năm nay; riêng tại Thừa Thiên Huế đã 3 lần.
Cuối buổi lễ chư Tăng và mọi người trong Đại sứ quán đã chụp ảnh lưu niệm.

  

 
Trở lại     Đầu trang