loading
Chia sẻ
Tác phẩm điêu khắc nổi tiếng trên một cây gỗ dài 12m

 

Anh Zheng Chunhui, một nghệ danh nổi tiếng, đã dành 4 năm để hoàn thiện tác phẩm nghệ thuật điêu khắc trên một thân cây gỗ dài hơn 12m


 
 

Kiệt tác này chính là bản sao của bức tranh Trung Quốc nổi tiếng "Thanh minh thượng hà đồ" (Tranh vẽ cảnh bờ sông trong tiết trời trong sáng), được vẽ từ hơn 1.000 năm trước.
 
 
 
Mặc dù bức họa này đã được tái bản nhiều lần, nhưng tác phẩm của Chunhui, được trạm trổ từ một thân gỗ, được cho là phiên bản đặc biệt nhất. Trong tác phẩm nổi bật lên là những con thuyền, cây cầu, công trình và thậm chí cả 550 người được trạm trổ rõ nét. Kiệt tác này có số đo chiều dài là 12,3 m, cao 3 m và rộng là 2,4 m.


Bức vẽ gốc, còn được xem như "Mona Lisa Trung Quốc", được hoàn thành từ thời Triều đại nhà Tống bởi nghệ sỹ Trương Trạch Đan. Tác phẩm được xem như một tư liệu quan trọng, mô tả cảnh sống của người dân Trung Quốc đời Tống tại kinh đô Biện Kinh (tức Khai Phong ngày nay) với đầy đủ những sinh hoạt thường nhật, trang phục, ngành nghề, các chi tiết kiến trúc, đường xá cũng được mô tả kỹ lưỡng với nhiều màu sắc trên một diện tích rộng. "Thanh minh thượng hà đồ" được vẽ trên một trường quyển có kích thước 24,8×528,7 cm.



Hiện giờ, bức trạm trổ của Chunhui đã được trưng bày tại Cố Cung Bắc Kinh, cùng nơi với bức hội họa gốc "Thanh minh thượng hà đồ".



 

Phiên bản của Chunhui đã được trao giải Kỷ lục thế giới.

(Sưu tầm)

 
Trở lại     Đầu trang