loading
Suy ngẫm
12 món quà cho ngày sinh

  

Ngày xửa ngày xưa, khi còn có những hoàng tử và công chúa sống ở một vương quốc xa xôi, những đứa trẻ dòng dõi hoàng gia khi mới sinh ra sẽ được trao mười hai món quà thật đặc biệt...

Có thể bạn đã nghe qua những câu chuyện như thế này rồi đấy. Mười hai người phụ nữ thông thái của vương quốc hay thường được gọi là những bà mẹ đỡ đầu, xinh đẹp như tiên sẽ nhanh chóng đến lâu đài bất cứ khi nào có một công chúa hay hoàng tử mới ra đời. Mỗi bà mẹ đỡ đầu xinh đẹp sẽ ban một món quà quý giá cho những đứa trẻ thuộc dòng dõi hoàng gia ấy.

Thời gian trôi nhanh, mười hai bà mẹ đỡ đầu dần nhận ra rằng mười hai món quà quý giá ấy thuộc về mọi đứa trẻ dù chúng được sinh ra ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào. Họ mong mỏi được ban phát những món quà ấy cho tất cả trẻ em thế nhưng quy định của vùng đất này không cho phép điều đó xảy ra.

Một ngày nọ khi mười hai bà mẹ đỡ đầu tụ họp lại với nhau, họ đã đưa ra một lời tiên tri:

Một ngày nào đó trẻ em trên toàn thế giới này sẽ biết được sự thật về những điều cao quý mà chúng được kế thừa. Khi điều đó xảy ra, sẽ có một phép màu huyền diệu được thực hiên khắp nhân gian.

Ngày đó đã đến rất gần.

Và đây là bí mật mà họ muốn bạn biết.

Vào khoảnh khắc kỳ dịệu khi bạn ra đời, khi bạn lần đầu tiên hít thở khí trời, một lễ kỷ niệm hoành tráng được tổ chức trên thiên đường và mười hai món quà tuyệt diệu sẽ được trao tặng cho bạn.

Món quà đầu tiên đó chính là SỨC MẠNH. Mong cho bạn luôn nhớ khơi dậy sức mạnh của bạn bất cứ lúc nào bạn cần đến.

Món quà thứ hai đó chính là VẺ ĐẸP. Mong cho những việc làm của bạn luôn phản ánh được vẻ đẹp một cách sâu sắc.

Món quà thứ ba đó chính là SỰ CAN ĐẢM. Mong cho bạn luôn vững tin trong mọi lời nói và việc làm và để cho sự can đảm dẫn lối bạn đi.

Món quà thứ tư đó chính là LÒNG TRẮC ẨN. Mong cho bạn luôn biết dịu dàng với bản thân và cả những người khác. Mong cho bạn biết tha thứ những ai đã từng làm tổn thương bạn và biết tha thứ cả cho chính bạn nữa mỗi khi bạn phạm phải sai lầm.

Món quà thứ năm đó chính là NIỀM HY VỌNG. Dù vật đổi sao dời mong cho bạn luôn biết tin yêu vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Món quà thứ sáu đó chính là NIỀM VUI. Mong cho bạn luôn để trái tim mình rộng mở và ngập tràn ánh sáng của niềm vui.

Món quà thứ bảy đó là NĂNG LỰC. Mong cho bạn biết khám phá ra những khả năng đặc biệt của riêng bạn và biết sử dụng nó một cách hữu ích.

Món quà thứ tám đó chính là TRÍ TƯỞNG TƯỢNG. Mong trí tưởng tượng nuôi dưỡng tầm nhìn và những ước mơ của bạn.

Món quà thứ chín đó chính là SỰ TÔN KÍNH. Mong cho bạn biết trân trọng bản thân bởi vì bạn chính là một kỳ quan, và hơn thế là biết trân trọng tất cả những kỳ công sáng tạo khác.

Món quà thứ mười đó chính là SỰ SÁNG SUỐT. Hãy để sự sáng suốt dẫn bạn đến với kho tàng kiến thức của sự hiểu biết. Mong cho bạn biết lắng nghe những âm thanh dù rất nhỏ đó.

Món quà thứ mười một đó chính là TÌNH YÊU THƯƠNG. Hãy để tình yêu thương được nhân lên mỗi khi bạn cho đi.

Món quà cuối cùng đó chính là NIỀM TIN. Mong cho bạn luôn biết tin tưởng.

Vậy là bạn đã biết được mười hai món quà cho ngày sinh. Nhưng vẫn còn nhiều bí mật mà chỉ có mười hai bà mẹ đỡ đầu mới biết được. Hãy sử dụng những món quà một cách hữu ích nhất, bạn sẽ khám phá ra những món quà khác nữa mà một trong số đó chính là bạn đấy, bạn là duy nhất. Hãy chia sẻ bí mật này và chuẩn bị sẵn sàng cho đến khi phép màu lời tiên tri của mười hai bà mẹ đỡ đầu xảy ra bạn nhé.

(Sưu tầm)


 

 
Trở lại     Đầu trang