loading
Suy ngẫm
Hiện tại

  

Hiện Tại... 

Không có thời điểm nào tốt đẹp bằng hiện tại, vì cuộc sống của mọi người luôn bị quay cuồng bởi các thách đố, các đòi hỏi và nhu cầu. 

Một thời gian rất lâu, tôi cứ ngỡ rằng cuộc đời của tôi sắp bắt đầu. Một cuộc sống thật sự. Nhưng rồi lúc nào cũng có nhiều việc xảy đến, một thử thách phải vượt qua, vài công việc còn phải hoàn tất, vài việc khác cần phải phân chia, còn vài hóa đơn phải thanh toán. Sau đó thì cuộc sống của ta sẽ bắt đầu… 

Cuối cùng tôi mới khám phá ra rằng chính những sự việc này là một phần của đời sống chúng ta. Từ cái nhìn này, tôi nhận ra không có con đường nào đi đến hạnh phúc cả. Hạnh phúc chíng là con đường chúng ta đang đi… 

Hãy trân quý và hưởng mọi phút giây mà chúng ta đang có! Không nên chờ đợi nữa, chờ đợi tốt nghiệp ra trường, chờ đợi việc làm mới, chờ đợi xuống bớt vài ký, lên thêm vài ký, chờ đợi ngày kết hôn, có con cái, mong đợi đến tối thứ Sáu, sáng chủ nhật, một chiếc xe mới, đợi trả nợ xong, trông chờ xuân đến hạ về, đợi đến đầu tháng, cuối năm, chờ ngày từ giả cõi đời, ngày tái sinh… trước khi quyết định sống thật hạnh phúc. 

Hạnh phúc là hành trình, chứ không phải là điểm đến. Không có một giờ phút nào quý cho bằng Hiện Tại! Hãy sống và tận hưởng từng giây phút.

 (Sưu tầm)


 
Trở lại     Đầu trang