loading
Sống khỏe
Thời gian cơ thể bài độc


Bạn không chỉ cần biết những cách bài độc, mà còn cần nắm được thời gian biểu bài độc của cơ thể, để có thể bài thải các độc tố ra khỏi cơ thể hiệu quả nhất.

5 - 7h: Đại tràng bài độc

Nếu đại tràng không được bài độc và hồi phục tốt, độc tố sẽ tích tụ lại trong cơ thể. Đến một lúc nào đó bạn sẽ bị mọc mụn, xuất hiện các nốt thâm, và thậm chí tăng nguy cơ bị ung thư trực tràng.

Trong khoảng thời gian này, bạn nên cố gắng đại tiểu tiện để bài thải độc tố. Càng để lâu, độc tố tích luỹ càng nhiều. Trường hợp bị táo bón, bạn nên ăn nhiều thực phẩm chứa chất xơ thô như bánh mỳ toàn mạch… và kết hợp mát xa kinh mạch đại tràng. 

7 - 9h: Dạ dày bài độc

Dạ dày là công cụ tiêu hoá lớn nhất của cơ thể, có chức năng tích trữ, vận chuyển, và tiêu hoá thực phẩm. Ngày thường ăn uống không điều độ, áp lực công việc lớn… sẽ khiến dạ dày ngày càng bị suy nhược.

Buổi sáng nhất định phải ăn đầy đủ, tốt nhất nên ăn các thực phẩm có lợi cho dạ dày như lạc, hồ đào, táo, cà rốt… Ngoài ra, có thể uống hồng trà mật ong cũng rất có lợi cho dạ dày. Bạn nên duy trì tâm trạng vui vẻ trong buổi sáng để dưỡng dạ dày.

9 - 11h: Tì bài độc, điều chỉnh sức đề kháng của tì

Chức năng chính của tì là tiêu hoá, hấp thụ và vận chuyển các chất dinh dưỡng tới các cơ quan trong cơ thể. Dưỡng tì tốt không chỉ giúp bạn có một cơ thể khoẻ mạnh, mà còn khiến làn da trở nên hồng nhuận, sáng mịn. Khi sắc tốt sẽ giúp bạn trở nên xinh đẹp hơn.

Trong thời gian này, có thể mát xa vùng bụng, đồng thời cố gắng thả lỏng não bộ để hộ trợ việc bài độc của cơ thể. Dùng não quá độ có thể khiến tì bị tổn thương. Bạn nên nghe những bản nhạc nhẹ nhàng trong thời gian này để làm giảm căng thẳng và áp lực.

11 - 13h: Tim bài độc

Tim là trung tâm của mọi cơ quan trong cơ thể. Bữa trưa bạn nên ăn những thực phẩm có lợi cho tim, như long nhãn có thể bổ tì ích tim…Ngoài ra, lúc này cũng là quãng thời gian nhịp tim đập nhanh nhất, bạn không nên vận động mạnh trong thời gian này. Nếu có thể ngủ trưa một lúc sẽ rất tốt cho sức khoẻ của tim.

13 - 15h: Tiểu tràng bài độc

Bạn có thể ăn nhẹ để bổ sung dưỡng chất, hoặc làm một vài động tác đơn giản như đá chân…trong thời gian này để kích thích kinh mạch tiểu tràng, giúp tiểu tràng hoạt động tốt hơn.

15 - 17h: Bàng quang bài độc

Trong thời gian này bạn nên uống nhiều nước, hoặc uống trà để giúp bài thải các độc tố ra khỏi cơ thể.

17 - 19h: Thận bài độc

Đây là quãng thời gian vận động tốt nhất trong ngày, bởi có thể thúc đẩy quá trình bài độc của thận. Các loại hình vận động phù hợp như: chạy chậm, đi bộ nhanh…Ngoài ra, lắc hông cũng là phương thức luyện tập có thể mang lại tác dụng kích thích mát xa thận.

Bữa tối bạn nên ăn chút mộc nhĩ đen, rong biển để vừa giúp bổ thận, vừa hỗ trợ việc bài độc.

19 - 21h: Màng ngoài tim bài độc

Đây là quãng thời gian quá trình tuần hoàn máu mạnh nhất. Bạn có thể vỗ nhẹ vị trí màng ngoài tim, hoặc phía ngoài khoeo tay bởi những vị trí này phản ánh khả năng hoạt động của tim và khả năng tuần hoàn máu của não. Ngoài ra, bạn cũng có thể hoạt động ngón giữa, bởi ngón giữa ứng với màng ngoài tim. Động tác đàn hồi với ngón giữa có thể coi như mát xa cho kinh mạch màng ngoài tim.

21 - 23h: Tuyến hạch và hệ nội tiết bài độc

Thời gian này tuyệt đối cần thả lỏng cả thể xác và tâm hồn, giữ cho tâm trạng thoải mái. Bạn có thể xem phim, nghe nhạc, nhưng không nên nghe các loại nhạc quá mạnh, quá ồn ào. Ngoài ra có thể kết hợp mát xa vùng cổ và nách, giúp tuyến hạch bài độc tốt hơn.

1 - 3h: Túi mật, gan bài độc

3 - 5h: Phổi bài độc

Quá trình bài độc của túi mật, gan, và phổi đều cần được tiến hành trong lúc ngủ. Do đó chất lượng giấc ngủ rất quan trọng. Các cách dưới đây sẽ giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ, và giúp chất lượng giấc ngủ tốt hơn.

- Trước khi ngủ, ăn các thực phẩm giúp ngủ ngon như hồ đào, hoặc uống 1 ly sữa ấm…

- Tập yoga. Một số động tác yoga có thể hỗ trợ giấc ngủ.

- Mát xa. Trước khi ngủ, mát xa huyệt bách hội ở đầu, huyệt dũng tuyền ở chân cũng có tác dụng giúp ngủ ngon.

- Ngủ trong bóng tối. Khi ngủ nhất định phải tắt đèn, bởi ánh sáng đèn sẽ khiến não bộ bị kích thích, làm bạn khó ngủ hơn.

- Đi ngủ lúc 22h. 22h-2 giờ sáng không chỉ là quãng thời gian cơ thể bài độc tốt nhất, mà còn là quãng thời gian dưỡng da tuyệt nhất. Bởi vậy. nếu bạn muốn có 1 cơ thể khoẻ mạnh và làn da sáng đẹp việc ngủ sớm là vô cùng quan trọng.

(Sưu tầm)

 

 
Trở lại     Đầu trang