loading
Sống khỏe
10 cách chữa bệnh lạ lùng nhưng hiệu quả


Đôi khi một chiếc bút chì, một trái bóng tennis... cũng trở thành công cụ chữa bệnh vô cùng đơn giản mà lại hiệu quả.

1. Ngậm bút chì chữa đau đầu

Khi cảm thấy căng thẳng hoặc lo lắng, con người thường vô thức nghiến răng. Cử động này làm căng phần cơ nối giữa hàm và thái dương, gây đau đầu. 

Theo Fred Sheftell, Giám đốc trung tâm điều trị đau đầu New England (Anh), trong trường hợp này, có thể kẹp một chiếc bút chì vào giữa hai hàm răng nhưng nhất thiết không được dùng răng cắn. Làm như vậy, các cơ hàm sẽ tự động thả lỏng, không gây đau đầu.

 

2. Sữa chua chữa hôi miệng

Nghiên cứu sơ bộ cho thấy các vi khuẩn sống trong sữa chua có thể ngăn chặn sự phát triển của các loại vi khuẩn gây hôi miệng. 

Theo nha sĩ John C.Moon tại California (Mỹ), những vi khuẩn tốt trong sữa chua sẽ lấn át vị trí của những vi khuẩn gây hôi miệng.

 

3. Nước súc miệng chữa giộp da

Theo tiến sỹ Janet Maccaro, chuyên gia dinh dưỡng tại Scottsdale, Arizona (Mỹ), để chữa giộp da, có thể đổ một chút nước súc miệng Listerine vào bông gòn rồi thấm vào vết giộp 3 lần mỗi ngày cho tới khi vết thương khô lại và không gây đau nữa.

 

4. Kẹo cam thảo chữa chai tay chân

“Kẹo cam thảo chứa các phân tử tương tự như estrogen, có tác dụng làm mềm da ở những chỗ bị chai trên bàn tay và bàn chân”- tiến sỹ Georgianna Donadio, Giám đốc viện nghiên cứu sức khỏe toàn diện Hoa Kỳ. Trộn vài que kẹo cam thảo với 1/2 thìa cà phê petroleum jelly (một chất mỡ dùng để chống khô môi hoặc da), rồi bôi hỗn hợp lên vùng bị chai.

 

5. Bóng Tennis chữa đau bàn chân

Dùng chân lăn bóng tennis là một cách mát-xa bàn chân hết sức nhẹ nhàng và đơn giản. Chỉ cần dành từ 1-2 phút lăn chân trên bóng tennis, bóng đánh golf hoặc các lon đựng đồ ăn cũng giúp bàn chân cảm thấy vô cùng thoải mái. Nếu chân bị đau nhói, nên lăn chân trên chai nước đá.

 

6. Dầu ô-liu chữa Eczema

Theo Christopher Dannaker, phó giáo sư khoa da liễu, Đại học San Francisco (Mỹ), có thể làm dịu cảm giác mẩn ngứa do mắc eczema bằng cách thoa dầu ô-liu trực tiếp lên vùng bị bệnh. Chứa các chất chống oxy hóa có tác dụng ngăn ngừa các chứng sưng, viêm do eczema, dầu ô-liu là nguyên liệu cơ bản trong rất nhiều loại kem dưỡng ẩm. Tuy nhiên, bôi trực tiếp dầu ô-liu lên da sẽ tránh được các hóa chất thường thấy trong các loại kem ngoài thị trường. Thêm vào đó, chất chống oxy hóa trong dầu ô-liu giúp ngăn ngừa và khắc phục các tổn thương có thể dẫn tới nhăn hoặc nám da.

 

7. Đường chữa nấc

Theo Andre Dubois, giáo sư phụ trách chương trình các dịch bệnh truyền nhiễm mới tại Đại học Y khoa Bethesda (Mỹ), nuốt 1 thìa cà phê đường khô có thể chữa nấc chỉ trong vài phút. Đường có tác dụng làm giãn các cơ thần kinh giữ vai trò điều khiển các cơ khác trong cơ hoành co thắt lại, gây ra hiện tượng nấc.

 

8. Nghe nhạc chữa cao huyết áp

Nghiên cứu của Đại học Florence (Italia) cho thấy 30 phút nghe nhạc cổ điển, nhạc nhẹ có thể giúp giảm huyết áp. Theo các nhà khoa học, huyết áp của các bệnh nhân giảm đáng kể sau khi họ vừa nghe nhạc, vừa hít thở sâu. Sau 1 tuần, huyết áp tâm thu của người bệnh đã giảm trung bình 3,2 điểm và sau 1 tháng giảm được 4,4 điểm.

 

9. Dầu thực vật chữa móng tay giòn và dễ gãy

Theo bác sĩ da liễu Dee Anna Glaser, để khắc phục hiện tượng móng tay khô, ngoài việc sử dụng kem dưỡng thường xuyên, có thể bôi một chút dầu thực vật lên bàn tay trước khi đi ngủ, sau đó đeo găng vinyl hoặc bọc tay trong lớp mang nhựa dẻo để tránh dầu rớt ra giường. Lớp bọc ngoài sẽ ép dầu chảy vào các vùng da, bảo vệ da và móng tay khỏi bị khô.

 

10. Ăn táo giúp trắng răng

Nhai hoa quả và các loại rau củ cũng có tác dụng như đánh răng. Đây là một cách làm sạch răng tự nhiên khi hoa quả hoạt động trên men răng và loại bỏ vết bẩn.

Theo nha sĩ Jennifer Jabow (Mỹ), trong số các loại hoa quả, axit malic trong táo có thể nhẹ nhàng đánh tan mọi vết bẩn, tẩy trắng răng hiệu quả nhất.

  

 
Trở lại     Đầu trang