loading
Sống khỏe
Chữa bệnh bằng cách thoa mặt


Khoảng 3000 năm về trước, Thời Khang Hy nhà Thanh ở Trung quốc  xưa, đã có người quan sát con mèo, lúc nó dùng đôi chân trước, thoa mặt nó kỹ càng mỗi buổi sáng lúc nó vừa ngủ dậy. Nhờ vậy họ đã sáng nghĩ ra lối chữa bằng cách thoa mặt gọi là diện chẩn điều khiển liệu pháp.

Hơn 20 năm tước đây, lương y Bùi Quốc Châu của Việt Nam đã dày công nghiên cứu phương pháp trị bệnh này và khám phá ra nhiều cách trị liệu mới.

 

Dưới đây là tám lối trị bệnh bằng cách thoa mặt

 

THOA HAI Ổ MẮT

Dùng hai cuờm bàn tay (tức là phần cuối bàn tay nối với xương cánh tay) miết mạnh vào hai ổ mắt từ trong ra ngoài, từ đầu phần lông mày cho tới đuôi nó, và làm như thế 30 lần.

Mỗi buổi sáng sau khi thoa hai ổ mắt rồi nên rửa mặt bằng nước ấm nóng. Không được thoa mắt vào buổi tối vì làm như thế sẽ khó ngủ.

Động tác này làm cho mắt sáng lên, đôi tay cứng cáp, lồng ngực nở rộng.

 

THOA MŨI

Dùng đầu hai ngón tay trỏ vuốt từ chân hai cánh mũi đi ngươc trở lên theo sườn mũi đến tận đầu phần lông mày. Làm như vậy 30 lần.

Sau đó dùng đầu ngón tay trỏ với đầu ngón tay cái chum lại với nhau vuốt xuôi theo sống mũi từ đầu chân lông mày xuống tới đầu mũi, cũng 30 lần.

Động tác này chữa trị nhiều chứng bệnh liên quan đến mũi, lưng, tim phổi.  

 

THOA HAI GÒ MÁ

Dùng lòng bàn tay thoa mạnh hai gò má theo kiểu vòng tròn, 30 lần.

Động tác này chữa đươc nhiều thứ bệnh liên quan tới phổi, gan, mật, bao tử và lá lách. Đặc biệt là diệt trừ các thứ mụn và vết nám của làn da.

 

THOA TAI

Dùng ngón tay cái áp phía sau loa tai, ngón trỏ bám sát mang tai rồi đẩy lên kéo xuống cho cả bàn tay  trùm lên hết loa tai, 30 lần.

Động tác này làm cho hai tai nóng bừng, chữa được nhiều bệnh ngoại vi cũng như nội tạng của cơ thể.

 

THOA TRÁN

Dùng lòng bàn tay chụm lại thoa mạnh ngang qua trán. Nhớ dùng tay trái trước, tay phải sau

Động tác này chữa trị nhiều thứ bệnh liên quan tới hệ thần kinh và nội tạng. Chẳng hạn như thoa mạnh vùng giữa mí tóc ở trán giải quyết đươc bệnh bí tiểu. Thoa vùng chính giữa trán giúp tăng cường trí nhớ.

 

THOA MIỆNG VÀ CẰM

Dùng lòng bàn tay thoa mạnh ngang qua miệng và cằm. Dùng tay trái trước, tay phải sau, mỗi tay 30 lần.

Động tác này giúp tránh khỏi những bệnh thuộc về thận, ruột già, ruột non, bọng đái.

 

CÀO ĐẦU

Dùng mười ngón tay co lại như cái cào, cào khắp đầu, từ mí tóc ở trán, ngược lên tới đỉnh đầu và xuống tới gáy, làm như thề 30 lần.

Động tác này giúp máu huyết lưu chuyển lên não tốt hơn tránh được nhiều chứng bệnh liên quan đến sống lưng, chân, thần kinh tọa. Cào đầu như vẫy còn giúp khỏi chứng hói đầu, hay đã hói rồi tóc mọc trở lại.

 

THOA GÁY VÀ CỔ

Dùng tay trái vắt chéo qua cần cổ bên phải vuốt mạnh 30 lần. Đến lượt tay phải cũng làm như thế.

Động tác này không những làm cho cần cổ khỏe mạnh mà còn giúp chữa trị nhiều chứng bệnh liên quan đến khí quản và thực quản.

(Sưu tầm)

 
Trở lại     Đầu trang