loading
Tin Văn Hóa - Giáo Dục
HỘI NGHỊ THƯỢNG ĐỈNH VÀ HỘI THẢO PHẬT HỌC CỦA HIỆP HỘI CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHẬT GIÁO QUỐC TẾ

  Trong các ngày từ 13-15/9/2008 tại Main Campus (khu đại học chính) của viện đại học Mahachulalongkornrajavidyalaya, Wangnoi, Ayutthaya, Thái Lan đã diễn ra Hội Nghị Thượng đỉnh lần đầu tiên của Hiệp hội các đại học Phật giáo quốc tế và Hội thảo về chủ đề: Phật giáo và Đạo đức học xoay quanh 8 đề tài:

1
Đạo đức học Phật giáo và Kinh tế học
2
Đạo đức học Phật giáo và Giáo dục
3
Đạo đức học Phật giáo và Văn chương
4
Đạo đức học Phật giáo và Văn hóa tâm linh
5
Đạo đức học Phật giáo và Chính trị
6
Đạo đức học Phật giáo và Khoa học
7
Đạo đức học Phật giáo và Sự phát triển xã hội
8
Đạo đức học Phật giáo và Tuổi trẻ hôm nay

  Theo công bố của Ban Tổ chức, có 116 đại học, học viện, viện nghiên cứu, đại học cộng đồng (college) Phật giáo của 30 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Hội thảo đã quy tụ được khoảng 600 học giả, nhà nghiên cứu và đại biểu nước ngoài.

   Trường đại học cộng đồng Phật giáo Theravāda Việt Nam tại Huế sau khi nhận được thư mời và hoàn tất các thủ tục đã lên đường sang BangKok vào ngày 11/9/2008. Các thành viên của đoàn gồm có: Thượng tọa Pháp Tông, Hiệu trưởng; Thượng tọa Tuệ Tâm, Hiệu phó Hành chính; Thượng tọa Giới Đức, giảng viên cao cấp và đạo hữu Phan Minh Trị, Hiệu phó học vụ.

  Tại Hội Nghị thượng đỉnh, Thượng tọa Pháp Tông đã cùng với các vị viện trưởng, giám đốc, Hiệu trưởng hoặc đại diện các đại học Phật giáo các nước cùng ký vào Biên bản Thỏa thuận – Ghi nhớ của Hiệp Hội các đại học Phật giáo quốc tế; Hiệp Hội các đại học Phật giáo dọc sông Mékong.

  Trong khi diễn đàn Hội thảo về đề tài: Đạo đức học Phật giáo và giáo dục đang diễn ra và sắp tới phiên của đoàn trường ĐHPGCĐ Theravāda Việt Nam thì đột nhiên Thượng Tọa Pháp Tông được mời đến phòng họp của ngài Chủ tịch Hiệp hội các đại học quốc tế tham dự phiên họp thượng đỉnh nên đạo hữu Phan Minh Trị, Hiệu phó học vụ của nhà trường đã thay mặt để trình bày bài tham luận "The Practicability of Buddhist Ethies In Modern Education". Nội dung tham luận và phong cách trình bày của diễn giả đã tạo được ấn tượng mạnh trong diễn đàn, được đánh giá cao.

  Dưới đây là một số hình ảnh về Hội Nghị thượng đỉnh và Hội thảo mà đoàn đại biểu trường đại học cộng đồng Phật giáo Theravāda Việt Nam (Vietnam Theravāda Buddhist college) được mời tham dự từ ngày 13-15/9/2008:

 

 

 
Trở lại     Đầu trang