loading
Tin Xây Dựng
Lễ Tôn Trí Tượng Đức Phật Ban Phước Lành Tại Chùa Thanh Phước

Vào ngày 24/01/2010, nhằm ngày 10/12 Âm lịch, chùa Thanh Phước do Đại đức Thiện Hòa trụ trì đã long trọng tổ chức buổi lễ tôn trí tượng Đức Phật đứng ban phước lành. Đông đủ chư Tăng, Tu nữ đại diện cho các chùa Nguyên thủy ở các tỉnh thành lân cận, cùng chư vị quan khách đại diện các cấp chính quyền tại địa phương và đông đảo chư Phật tử gần xa đã hoan hỷ đến tham dự buổi lễ. Đặc biệt là rất đông Phật tử tại địa phương đã đến để chia sẻ công việc, cùng nhau góp công, góp của để buổi lễ được tựu thành viên mãn.

Thí chủ chính của buổi lễ và cũng là người cúng dường cho việc tôn tạo tượng Đức Phật là cô Vô Niệm - Tu nữ tổ đình Bửu Long và gia đình.

Chùa Thanh Phước đang trong bước đầu xây dựng với tổng diện tích khoảng 11.000m vuông. Chùa thuộc hệ phái Nam tông, tọa lạc dọc theo quốc lộ 13, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 115km, thuộc ấp Thanh Tân, xã Thanh Lương, Bình Long, tỉnh Bình Phước.

Chùa Thanh Phước được hình thành bước đầu là nhờ sự hướng dẫn, ủng hộ của Hòa thượng Viên Minh, sự đóng góp về sức, về tài của chư Tăng, Tu nữ và Phật tử gần xa. Sau khi mua đất san lấp mặt bằng, chùa đã xây dựng được một chánh điện tạm thời và tôn trí được một pho tượng Đức Phật đứng ban phước lành.

Hiện chùa đang tiếp tục xây dựng tượng Đức Phật ngồi dưới cội Bồ-đề và xây kè để đất không bị sạt lở khi mùa mưa đến.

Tâm nguyện của Đại đức trụ trì là xây dựng nơi đây một chốn già-lam thanh tịnh, nơi nương nhờ của đồ chúng, qua đó để bảo tồn và phát huy chánh pháp.

Mong nhờ oai lực của chư Tăng, tâm nguyện của Đại đức trụ trì cùng sự hỗ trợ đóng góp của chư vị thí chủ, quý vị mạnh thường quân, các nhà hảo tâm và chư Phật tử xa gần mà ngôi chùa Thanh Phước sớm được hoàn thành như ý nguyện.

Một vài hình ảnh của buổi lễ Tôn trí tượng Đức Phật ban phước lành:

 
Trở lại     Đầu trang