loading
Sinh Hoạt Tôn Giáo
Phái đoàn ngài Đại sứ Vương quốc Thái Lan viếng thăm chùa Huyền Không và thiết lễ cúng dường

Chiều ngày 25/10/2013, ngài Anuson Chinvanno, Đại sứ Vương quốc Thái Lan và phái đoàn Đại sứ quán Thái Lan ở Hà Nội đã đến chùa Huyền Không đảnh lễ, vấn an Thượng tọa Pháp Tông và chư Tăng. Tháp tùng ngài Đại sứ là hai vị tham tán: Ông Mongkol Visitstump và ông SophonYosvichit, thông dịch viên và một số nhân viên của Đại sứ quán. Sau đó ngài Đại sứ và các vị tham tán, tùy viên đã thiết lễ cúng dường chính thức các phẩm vật do Bộ Ngoại giao Thái và Đại sứ quán Thái tại Việt Nam có thành ý dâng chư Tăng tùy nghi sử dụng vào việc tu học, hoằng Pháp, đã được vận chuyển đến chùa vào đầu tháng 6/2013 gồm:

- Ba bộ hương án;

- 50 bộ y;

- 50 bình bát;

- 20 chiếc ghế tựa, không có chân;

- Một bộ thảm màu đỏ 2 tấm (tấm dài trải trên lối đi và tấm nhỏ trải trước hương án khi hành lễ);

- Mười cuộn chiếu .

Thượng tọa Chủ trì và chư Tăng đã đọc kinh phúc chúc, cầu nguyện an lành cho ngài Đại sứ và phái đoàn.

Trong những giây phút chuyện trò thân mật sau khóa lễ, ngài Đại sứ cho biết là sắp hết nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam và chuẩn bị đảm nhiệm công tác mới ở nơi khác do Bộ Ngoại giao Thái điều động. Thượng tọa Pháp Tông thay mặt chư Tăng bày tỏ tình cảm trân trọng đối với cá nhân ngài Đại sứ và những việc tốt đẹp mà ngài và Đại sứ quán cũng như Tổng lãnh sự Thái ở thành phố Hồ Chí Minh đã làm tại Việt Nam lâu nay để hộ độ chư Tăng và góp phần củng cố, nâng cao tình hữu nghị, hiểu biết văn hóa giữa hai quốc gia và Phật tử hai nước Việt – Thái.

 

Trước khi tiễn đưa ngài Đại sứ và phái đoàn ra về, Thượng tọa Pháp Tông đã đưa mọi người lên tham quan nội thất của bảo tháp đang trong giai đoạn hoàn thiện. Ngài Đại sứ và phái đoàn đã hết sức hoan hỷ!

 

Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi tiếp đón ngài Đại sứ Thái Lan:

 
Trở lại     Đầu trang