loading
Tin Xây Dựng
THÔNG BÁO

THÔNG BÁO

V/v Hùn phước gia cố khung sườn, cột và lợp tôn (thay tấm bạt) hội trường học tập tại chùa Huyền Không

Kính bạch chư tôn đức Tăng Ni,

Kính thưa chư thiện nam tín nữ Phật tử các giới,

Thưa quý vị phụ huynh và học viên các Khóa Tu học Mùa Hè,

Mùa hè năm 2011, nhờ sự hỗ trợ của Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam, một hội trường dã chiến được lắp ráp, thiết trí ở trên sân chùa, trước điện Phật, chuẩn bị không gian và mặt bằng cho Đại lễ Dâng Y Kathina do Quốc vương Bhumibol Adulyadej và Hoàng gia Thái Lan dâng cúng chư Tăng an cư ở chùa Huyền Không.

Sau lễ Dâng Y năm ấy hội trường tiền chế vẫn được giữ nguyên để phục vụ cho các sinh hoạt của nhà chùa đang càng ngày càng đông người và liên tục có các hoạt động như: các khóa tu học mùa hè cho thanh thiếu nhi; khóa xuất gia gieo duyên cho cư sĩ; các cuộc lễ có đông người tham dự trong năm như: lễ Thánh hội (15/1/AL), lễ hội Huyền Không (15/2/AL), lễ Vesak – Tam hợp (15/4/AL), lễ Vu Lan – Báo hiếu (15/7/AL), lễ Dâng Y Kathina (18/9/AL); nơi sinh hoạt vào mỗi chiều chủ nhật của Liên đoàn Phật tử Huyền Không; sân tập luyện của câu lạc bộ võ thuật cổ truyền Huyền Không mỗi tuần có 2 buổi tối; nơi tổ chức lễ Khai giảng, lễ Phát thưởng, cấp học bổng cho học sinh Trung tâm Anh ngữ Huyền Không,... Do mái hội trường được lợp bằng vải bạt nên khoảng 2 năm nhà chùa phải mua bạt mới thay cho bạt cũ bị rách, thấm dột khi mưa. Năm 2015, nhân lễ Khánh thành bảo tháp Đại Giác, nhà chùa tiếp tục mở rộng mặt bằng và không gian hội trường để phục vụ cuộc lễ có hơn 300 khách quí và trên 1.000 Phật tử thập phương tham dự.

Thực trạng hiện nay, rất khó hình dung việc tổ chức các hoạt động đa dạng của nhà chùa mà không có hội trường này! Do vậy, tiếp tục duy trì hội trường thêm một số năm nữa là điều cần thiết; trong khi chờ đợi các nhân duyên hội đủ để khu Tăng xá và hội trường đang xây dựng dở dang có điều kiện hoàn tất để sử dụng. Mặt khác cũng cần phải kiên cố hóa phần nào hội trường này để có thể chịu đựng được với thời tiết nắng dãi mưa dầm, bão lũ thường xuyên đe dọa vùng đất Cố đô. Vì nguyên nhân ấy, nhà chùa có kế hoạch gia cố khung sườn và lợp tôn toàn bộ hội trường trong những ngày sắp tới, kịp phục vụ Đại lễ Vesak – Tam hợp năm nay (PL. 2561 – DL. 2017) và sau đó là Khóa Tu học Mùa Hè lần thứ 8 và Khóa Xuất gia gieo duyên năm 2017 trong tháng 6/2017. Kinh phí dự trù cho việc gia cố khung sườn, đúc cột và lợp mái tôn hội trường như sau:

- Lợp tôn dày 5 dem có dán giấy tráng nhôm chống ồn, giảm nhiệt: 140.000 đ X 500 M2 = 70.000.000 đ

- Đúc bê tông chân cột, bắt ốc vít: 10.000.000 đ (vật liệu + công thợ nề)

- Mua vật liệu để gia cố khung sườn mái: 20.000.000 đ

- Công thợ hàn tháo giở, hàn gia công và lắp ráp lại khung sườn: 12.000.000 đ

Nhà chùa kính thông báo để chư tôn đức Tăng Ni và toàn thể Phật tử, phụ huynh các học viên trong các khóa tu học mùa hè tại chùa Huyền Không những năm qua được rõ. Rất mong được chư tôn đức quan tâm; quí vị phát tâm ủng hộ nhiệt tình để thiện sự này sớm được chu toàn như kế hoạch.

Tất cả phước lành này xin chia xẻ với chư tôn đức và liệt quí vị.

 

Liên hệ cúng dường:

   Thượng tọa Pháp Tông

   Điện thoại: 0976214876

   Email: dhammavamso@gmail.com

 

Gởi tịnh tài hoặc chuyển khoản qua ngân hàng:

   Chủ tài khoản: Nguyễn Văn Thông

   Số tài khoản: 040001651252

   Ngân hàng SACOMBANK chi nhánh Thừa Thiên Huế

   Địa chỉ: 126 Nguyễn Huệ, phường Phú Nhuận, Tp. Huế.    

 

 

 
Trở lại     Đầu trang