loading
Suy ngẫm
Yêu thương


Có một câu truyện được truyền tụng qua nhiều năm, kể về một vị chức sắc chính trị đến dự cuộc lễ đăng quang của Vua Edward VII tại Anh Quốc, năm 1901.

Vị chức sắc này chứng kiến một giây phút lịch sử khi chiếc vương miện được đặt trên đầu vua. Ông đã nhảy múa tại cuộc dạ vũ đăng quang vĩ đại này. Sau cùng, ông đã hòa nhập với các vương tôn và tiếp chuyện với những nhân vật nổi tiếng.

Khi ông trở về nhà, có người hỏi ông giây phút hay một dữ kiện nào trong cuộc hành trình thăm viếng của ông tại Anh Quốc đặc biệt nổi bật hơn hết không.

"Có, thật sự có giây phút đó." - ông nói - “Chuyện đó xảy ra vào một đêm nọ, khi ông trở về khách sạn của ông. Ngoài trời thì lạnh rét. Và trong khi ông đi qua một căn nhà bỏ hoang, ông đã thấy hai đứa bé nhỏ tội nghiệp đang nằm co ro với nhau tại cửa nhà.

Một trong hai đứa là cậu bé khoảng 12 tuổi; còn đứa kia là bé gái khoảng 4 tuổi, rõ ràng là em gái của cậu bé. Cậu bé đã cởi áo choàng của mình ra và quàng quanh bờ vai bé bỏng của cô em gái. Và cậu lấy chiếc mũ len của cậu mà bọc quanh chân của cô em.

Nhà chức sắc nói rằng, hình ảnh của hai đứa trẻ đang nằm co bên cửa nhà, cậu bé biết yêu thương, săn sóc cô em gái bé nhỏ kia là nổi bật hơn hết. Nó hoàn toàn làm lu mờ vẻ tráng lệ, nghi thức và sự nhộn nhịp của cuộc dạ vũ đăng quang, cũng như những cuộc đối thoại với các nhân vật nổi danh.

Đó chính là hình ảnh mà ông không bao giờ quên được bao lâu ông còn sống.

(Sưu tầm)


 
Trở lại     Đầu trang