loading
Tin Văn Hóa - Giáo Dục
Lễ Tổng Kết và Phát Thưởng Năm Học 2006 - 2007 của Trường Trung Cấp Phật Học Nam Tông tại chùa Huyền Không

Chiều ngày 20/9/2007 (10/8 Đinh Hợi), trường Trung cấp Phật học Nam Tông tại chùa Huyền Không đã tổ chức lễ Tổng kết và Phát thưởng năm học 2006 – 2007. Quang lâm chứng minh lễ, ngoài chư Tôn đức và quý vị Giáo thọ sư của nhà trường còn có Thượng tọa Thích Thông Đạt, Chánh thư ký trường Trung cấp Phật học TT – Huế. Sau phần báo cáo tổng kết sinh hoạt của nhà trường trong niên khóa 2006 – 2007, Ban tổ chức đã cung thỉnh chư Tôn đức và Giáo thọ sư trao phần thưởng cho các tăng ni sinh ưu tú của hai lớp Cao trung I và Sơ trung I.

Danh sách Tăng ni sinh được nhận phần thưởng:

A. Lớp Cao trung I:

1. Nguyễn Công Cách. Pháp danh: Pháp Thiện. Đạt thành tích: Xuất sắc
2. Trần Mạnh Cường. Pháp danh: Pháp Chí. Đạt thành tích: Giỏi
3. Hồ văn Lợi. Pháp danh: Pháp Cảnh. Đạt thành tích: Giỏi

B. Lớp Sơ trung:

1.Trần thị Bé. Pháp danh: Huyền Đăng. Đạt thành tích: Giỏi
2. Võ thị Thanh Trang. Pháp danh: Viên Nhã. Đạt thành tích: Khá
3. Trần thị Oanh.. Pháp danh: Hạnh Hiền. Đạt thành tích: Khá.

Ngoài Tăng ni sinh thuộc diện chính quy nêu trên, nhà trường còn trao tặng một phần thưởng khuyến khích dành cho Ni sinh Phan thị Duy Tân - Pháp danh: Tâm Huệ - thuộc diện dự thính vì đã đạt thành tích giỏi và chuyên cần trong suốt năm học vừa qua.

Báo cáo Tổng kết năm học 2006 - 2007:

Namo Buddhāya
Namo Dhammāya
Namo Sanghāya.

Kính bạch chư tôn đức và quí vị giáo thọ sư,
Các Tăng ni sinh thương mến,

Hôm nay ngày 20/9/2007, trường Trung cấp Phật học Nam Tông tại chùa Huyền Không tổ chức lễ Tổng kết năm học 2006 – 2007 và lễ Phát thưởng cho các Tăng ni sinh ưu tú. Thay mặt Ban Tổ chức, tôi xin báo cáo tổng kết hoạt động của nhà trường trong niên khóa vừa qua.

Như thường lệ kể từ năm học đầu tiên, sau ngày chư Tăng Nhập Hạ, các Tăng ni sinh của trường Trung cấp Phật học Nam Tông tại chùa Huyền Không tập trung đầy đủ vào chiều ngày 17/6/Bính Tuất để khởi đầu một niên khóa mới. Gần một tháng sau, vào sáng ngày 12/7/Bính Tuất, tức ngày 5/8/2006, nhà trường đã long trọng tổ chức lễ Khai giảng khóa II. Do một vài trục trặc ngoài ý muốn dẫn đến việc gởi thông báo tuyển sinh quá cận kề với ngày nhập học nên trong khóa II này, một số Tăng ni sinh ở một vài tỉnh thành xa không về kịp để dự tuyển. Dù vậy số lượng Tăng ni sinh sau kỳ thi tuyển vẫn đủ để mở một lớp như kế hoạch dự kiến: 24 vị trúng cách và 5 vị dự thính.

Trung tuần tháng 1 năm 2007, nhà trường đã tổ chức thi Học kỳ I năm học 2006 – 2007; sau đó tiếp tục học cho đến Tết Nguyên đán. Trong suốt thời gian này một số Tăng ni sinh lớp Sơ trung I do không đủ sức theo học xin nghỉ, một số do hoàn cảnh riêng phải rời chùa.

Sau đợt nghỉ Tết nhà trường có tiếp nhận thêm 5 Ni sinh ở xa về xin học. Các vị giáo thọ sư đã nhiệt tình tổ chức lớp phụ đạo giúp các tân Ni sinh sớm có đủ kiến thức để theo học. Kết quả thật ngoài sự mong đợi của các thầy: chỉ sau hơn 2 tháng, các Ni sinh này đã đủ sức tham học cùng các bạn. Thế nhưng do ngại duyên từ bên ngoài, cả 5 vị Ni sinh này sau đó đã không thể tiếp tục theo học như ý nguyện.

Hạ tuần tháng 4 năm Đinh Hợi (nhằm đầu tháng 6/2007) nhà trường tổ chức thi Học kỳ II của năm học; sau đó, vào thượng tuần tháng 5 năm Đinh Hợi, Tăng ni sinh được nghỉ hè.

Kết thúc năm học, lớp Cao trung I có 10 Tăng ni sinh, lớp Sơ trung I có 14 Tăng ni sinh hoàn tất chương trình học niên khóa 2006 – 2007.

Cũng trong năm học vừa qua, dù khá bận rộn với việc học nhưng mọi công tác Phật sự của Hệ phái trong tỉnh các Tăng ni sinh đều tham gia rất nhiệt tình và có tinh thần trách nhiệm cao. Đối với vấn đề từ thiện xã hội, hầu hết các Tăng ni sinh cũng rất có ý thức và sẵn sàng cống hiến vì tha nhân, vì cộng đồng khi nhà trường kêu gọi, như 2 đợt tình nguyện hiến máu vào cuối năm 2006 và đầu năm 2007 là những minh chứng cụ thể.

Kính bạch chư tôn đức và quí vị giáo thọ sư,
Các Tăng ni sinh thương mến,

Giáo dục – đào tạo là sự nghiệp “gạn đục khơi trong, chọn gạo trên sàng” đòi hỏi nhiều thử thách, tình yêu thương từ cả 2 phía: thầy và trò. Đặc biệt đối với việc đào tạo Tăng tài thì yêu cầu lại càng khắt khe hơn. Những con số và thành quả trong một năm dạy và học do vậy chưa thể nói lên được hoa trái đang chờ đợi chúng ta ở tương lai, mà chỉ là sự lượng giá của một thời điểm, một chặng đường. Và trên hết cho chúng ta một hy vọng.

Kính chúc chư Tôn đức và quí vị Giáo thọ sư đầy đủ sức khỏe và trọn niềm tin vào thế hệ trẻ.

Chúc các Tăng ni sinh tràn đầy niềm tin và sức mạnh để tiếp tục tiến bộ hơn nữa trong năm học mới.

Nam mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Một số hình ảnh của buổi lễ: 

 
Trở lại     Đầu trang