loading
Suy ngẫm
Create Your Own LIFE - Hãy sáng tạo đời bạn


- "Where will you be when you get where you are going?" - Tim Hammond    

Bạn sẽ ở đâu khi đến được nơi bạn muốn đến?

 

- "Life is not what you get; life is what you negotiate." 

Cuộc sống không phải là những gì bạn nhận được; cuộc sống là những gì bạn vượt qua.

 

- "Don't waste time looking back - your eyes are in the front of your head." 

Đừng phí thời gian nhìn lại phía sau - đôi mắt của bạn nằm đằng trước cơ mà.

 

- "At the end of life - we will all want for 2 things: More time and to have taken more risk." 

Vào cuối đời, ta thường muốn 2 điều: thêm thời gian và thêm mạo hiểm.

 

- "The world is a stage. Each and everyone is struggling for a place. Don’t be discouraged with unfavorable conditions. Be patient for no condition is permanent. Wait for your turn." 

Thế giới là một sàn diễn. Ai cũng phấn đấu để có một vai. Đừng nản lòng khi gặp những điều kiện bất lợi. Hãy kiên nhẫn vì không tình trạng nào là vĩnh viễn cả. Hãy chờ đến lượt mình.

 

- “You cannot always wait for the perfect time. Sometimes you must dare to jump.” 

Bạn không thể lúc nào cũng đợi cho đến thời điểm hoàn hảo. Đôi lúc bạn cũng phải dám nhảy vọt.

 

- "We should seize every opportunity to give encouragement. It is oxygen to the soul." - George M. Adams 

Chúng ta nên nắm bắt mọi cơ hội để động viên người khác. Nó là dưỡng khí cho tâm hồn.

 

- "Life works when you choose what you got. Actually what you got is what you chose. To move on, choose it." 

Cuộc sống vận hành khi bạn chọn những gì bạn đang có. Thật ra, những gì bạn đang có chính là những gì bạn đã chọn. Để tiến lên, hãy chọn nó.

 

- "The only way to get positive feelings about yourself is to take positive actions. Man does not live as he thinks, he thinks as he lives." - Reverend Vaughan Quinn

Cách duy nhất để có được cảm xúc tích cực về bản thân là có những hành động tích cực. Con người không sống như cách họ nghĩ, mà nghĩ như cách họ sống.

 

- “You don’t just stumble into thefuture. You create your own future.” – Roger Smith 

Bạn không chỉ vấp ngã vào tương lai. Bạn tạo ra tương lai của chính bạn.

 

- "It is nature of a man to rise to greatness, if greatness is expected of that man." 

Bản chất của con người sẽ thăng hoa thành vĩ đại, nếu họ hướng đến sự vĩ đại.

 

- "Luck, fate, and destiny are but only one thing. The one moment that preparation meets opportunity. One must plan for tomorrow, but live for today! Not planning for tomorrow is bad preparation, and not living for today will present no opportunity." 

May mắn, số phận hay vận mệnh cũng chỉ là một mà thôi. Đó là thời điểm khi sự chuẩn bị đáp ứng được cơ hội. Ai cũng phải lên kế hoạch cho ngày mai, nhưng hãy sống ở hôm nay. Không lên kế hoạch cho tương lai là một sự chuẩn bị kém, còn không sống ở hiện tại thì không có cơ hội nào cả!

 

- "We can let circumstances rule us, or we can take charge and rule our lives from within." -Earl Nightingale 

Chúng ta có thể hoặc là để cho hoàn cảnh bên ngoài thống trị, hoặc chịu trách nhiệm và làm chủ đời sống của mình từ bên trong.

 

- "Wherever there is danger, there lurks opportunity; whenever there is opportunity, there lurks danger. The two are inseparable; they go together." - Earl Nightingale 

Nơi nào có nguy hiểm, nơi đó cơ hội ẩn tàng; nơi nào có cơ hội, nơi đó nguy hiểm rình rập. Chúng đi cùng nhau, không thể tách rời.

 

- "All life demands struggle.Those who have everything given to them become lazy, selfish, and insensitive to the real values of life. The very striving and hard work that we so constantly try to avoid is the major building block in the person we are today."- Ralph Ransom

Cuộc sống đòi hỏi chúng ta phải luôn nỗ lực. Người có mọi thứ một cách dễ dàng sẽ trở nên lười biếng, ích kỷ và vô cảm trước những giá trị chân thật của cuộc đời. Chính sự nỗ lực và chăm chỉ mà chúng ta luôn cố lẩn tránh lại là nền tảng vững chắc trong con người chúng ta hôm nay.

 

- "Time is not a threat or obstacle for those whose vision goes beyond their own lives." 

Thời gian không phải là mối đe dọa hay trở ngại cho những ai có tầm nhìn vượt khỏi đời sống của chính họ.

 

- "You will never know unless you try. You will never try unless you have faith in your abilities. Interestingly enough, you will not have too much faith in your abilities if you never try!" 

Bạn sẽ không bao giờ biết nếu không cố gắng. Bạn sẽ không bao giờ cố gắng nếu không có niềm tin vào khả năng của bạn. Điều thú vị là, bạn sẽ không mấy tin tưởng vào khả năng của mình nếu bạn chưa từng cố gắng.

 

- "Making a decision is easy. Living with the decision may be considerably harder." 

Ra quyết định thì dễ. Sống với quyết định đó mới khó hơn nhiều.

 

- "Life cannot be compared to anything; it is the only thing. Create your destiny but be aware of your fate; live." 

Không thể so sánh sự sống với bất kỳ thứ gì; nó là thứ duy nhất. Hãy tạo vận mệnh nhưng cũng hãy biết rõ số phận mình; hãy sống.  

 

- "What we see depends mainly on what we look for." 

Những gì chúng ta thấy chủ yếu dựa trên những gì chúng ta tìm kiếm.

 

- "It's never where you're going.... It’s where you are, when time runs out!"

Không phải là bạn đi đâu… mà là bạn ở đâu, khi không còn thời gian nữa!

 

- "Life is just one big journey. If you get lost, don't spend half of it trying to find your way back, just keep on living." 

Sống là một cuộc hành trình lớn lao. Nếu bị lạc, đừng phí nửa đời để tìm đường quay lại, mà hãy cứ tiếp tục sống.

 

- "You have to leave the city of your comfort and go into the wilderness of your intuition. What you'll discover will be wonderful. What you'll discover is yourself." 

Phải rời khỏi tháp ngà thoải mái của bạn và đi vào hoang mạc của trực giác. Những gì bạn khám phá sẽ rất tuyệt vời. Đó là bạn sẽ khám phá ra chính mình.

 

- "You are not here merely to make a living. You are here in order to enable the world to live more amply, with greater vision, with a finer spirit of hope and achievement. You are here to enrich the world, and you impoverish yourself if you forget the errand."- Woodrow Wilson 

Bạn ở đây không đơn thuần chỉ để kiếm sống. Bạn ở đây để làm cho thế giới thêm sống động, với tầm nhìn lớn hơn và thái độ đúng đắn về hy vọng và thành công. Bạn ở đây để làm cuộc sống phong phú hơn, nhưng sẽ làm nghèo nàn bản thân nếu quên đi mục đích sống của mình.

 

- "Life moves forward not backwards. It cannot move back and you cannot go back. You must move forward to keep up with who you are and what you want in life. Moving back will only slow you down. Only listen to and let things that push you forward affect you. Create your own life! That is all you need and nothing more. "

Cuộc sống chuyển động về phía trước chứ không phải lùi lại. Nó không thể lùi lại thì bạn cũng không thể quay bước. Bạn phải tiến tới để bắt kịp như chính bạn đang là và những gì bạn cần trong đời. Đi lùi chỉ làm bạn chậm lại mà thôi. Hãy chỉ lắng nghe và hãy để cho những điều giúp bạn tiến về phía trước tác động bạn. Hãy sáng tạo đời mình! Đó là tất cả những gì bạn cần, chứ không gì khác.

 
Trở lại     Đầu trang