loading
Sinh Hoạt Tôn Giáo
Ông Đại sứ Vương quốc Thái cùng đoàn tùy tùng đến chùa Huyền Không và ghé thăm Trại Tu Học Mùa Hè lần 2 năm 2011

Vào sáng ngày mồng 5/6/2011 (4/5 Tân Mão) ông ANUSON CHINVANNO, Đại sứ Vương quốc Thái tại Việt Nam đã cùng với đoàn tùy tùng, gồm các vị tham tán, tùy viên, thư ký và thông ngôn từ Hà Nội vào Huế, đến chùa Huyền Không để diện kiến, vấn an và làm việc với Thượng tọa viện chủ chùa Huyền Không về nhã ý của Hoàng gia vương quốc Thái, xin được thiết lễ cúng dường y Kahina sau mùa chư Tăng An cư năm nay tại chùa Huyền Không. Hai bên đã cùng nhau bàn bạc, trao đổi về nhiều vấn đề liên quan đến lễ Dâng Y Kahina như nghi lễ, nghi thức Thái - Việt, thời gian dự định tổ chức... nhất là tiết mục giao lưu văn hóa, nghệ thuật giữa hai quốc gia trong phần Hội trước khi cuộc lễ chính thức được tiến hành; và những đoàn khách mời đặc biệt cả Tăng-già lẫn cư sĩ của các nước bạn Đông Nam Á và Nam Á cùng có tín ngưỡng là Phật giáo Theravāda.

Được biết đây là lần thứ 2 đại diện của Vương quốc Thái chính thức đến thăm và làm việc với Thượng tọa viện chủ chùa Huyền Không về vấn đề này. Lần trước, cách đây hơn 2 tháng là do ông SOMCHAI POWCHAROEN, Tổng Lãnh sự của Lãnh sự quán tại thành phố Hồ Chí Minh và tùy tùng đã đi tiền trạm, thỉnh thị tôn ý của Thượng tọa viện chủ để đệ trình lên ông Đại sứ, bộ ngoại giao và bộ phận nghi lễ Hoàng gia Vương quốc Thái.

Sau khi thăm viếng và làm việc với Thượng tọa viện chủ xong, ông Đại sứ và phái đoàn đã được Ban Tổ chức Khóa Tu Học Mùa Hè lần 2 năm 2011 đưa đi tham quan Trại Tu Học của các cháu thanh thiếu nhi và các sinh hoạt tu học đang diễn ra. Ông Đại sứ và các thành viên trong phái đoàn hết sức hoan hỷ nên đã phát tâm hùn phước ủng hộ một món tịnh tài nhỏ để hỗ trợ thêm phần ẩm thực cho các cháu.

Phái đoàn rời khỏi chùa lúc 11 giờ 45 phút sau khi đã vui vẻ dùng cơm trưa thanh đạm do Ban Tổ Chức KTHMH thiết đãi.

Hình ảnh phái đoàn ông Tổng Lãnh Sự và phái đoàn ông Đại sứ vương quốc Thái đến thăm và làm việc với Thượng tọa viện chủ chùa Huyền Không về vấn đề lễ Dâng Y Kaṭhina:

 
Trở lại     Đầu trang