loading
Tin Từ Thiện - Xã Hội
Tặng quà cứu trợ đồng bào cơn bão số 10 ở Vĩnh Linh, Quảng Trị

 

Sau Thừa Thiên Huế thì Quảng Trị là tỉnh thứ hai mà đoàn cứu trợ Phật giáo Nguyên thủy Thừa Thiên Huế hướng đến trong đợt này.

Sáng ngày 12/10/2013, vào lúc 7 giờ, đoàn xuất phát từ chùa Huyền Không ra phía Bắc. Tới Đông Hà, đoàn được xe của Hội Chữ Thập Đỏ tỉnh Quảng Trị đón và vượt lên trước dẫn đường tiếp tục hành trình. Qua khỏi cầu Hiền Lương khoảng trên 01 km, xe của Hội Chữ Thập Đỏ rẽ phải chạy về xã Vĩnh Hiền, huyện Vĩnh Linh. Tại đây, sau thủ tục giới thiệu để đồng bào biết qua, đại diện chính quyền địa phương đã có lời cảm ơn đoàn đã thay mặt Tăng Ni Phật tử về tại đây thăm hỏi và chia xẻ khó khăn với bà con trong lúc tai trời ách nước. Đoàn đã trao tặng cho đồng bào trong xã 100 phần quà. Mỗi phần gồm một thùng mì ăn liền và 300.000 đồng. Rời xã Vĩnh Hiền, đoàn đến xã Vĩnh Thành. Trong hội trường xã Vĩnh Thành, bà con đã tề tựu đầy đủ từ rất sớm. Ở đây, đoàn cũng đã trao tặng 100 phần quà như tại xã Vĩnh Hiền. Sau đó, đoàn ghé thăm một trường mầm non của xã bị tốc mái khu nhà bếp phục vụ các cháu. Thượng tọa Trưởng đoàn đã tặng nhà trường 4.000.000 đ để hỗ trợ mua tole sửa lại mái bếp.

Theo thông tin của chính quyền hai xã cung cấp thì Vĩnh Hiền có 128 nhà bị bão lật tung mái từ nặng tới nhẹ; còn Vĩnh Thành nhiều hơn: trên 500 nhà. Số lượng cây cao su bị gãy đổ của cả hai xã cộng lại cũng gần 2.000 Acres. Huyện Vĩnh Linh – đơn vị hành chính mà hai xã này tọa lạc, là địa điểm bị thiệt hại nặng nhất ở tỉnh Quảng Trị khi cơn bão số 10 (Wutip} thổi vào đây hôm 30/9/2013.

Dưới đây là hình ảnh công tác cứu trợ ở Vĩnh Hiền và Vĩnh Thành:

 
Trở lại     Đầu trang