loading
Sinh Hoạt Tôn Giáo
Đại lễ Vesak – Tam Hợp PL. 2558 của Tăng Ni Phật tử Phật giáo Nguyên thủy tại Thừa Thiên Huế

Tiếp theo sau chùa Huyền Không, năm nay, PL. 2558 – DL. 2014, tịnh thất Gotamī của chư Ni tại phường Thủy Xuân, thành phố Huế là đơn vị đến phiên tổ chức đại lễ Vesak – Tam Hợp dưới sự chỉ đạo và hỗ trợ tinh thần cùng với một phần vật chất của Ban Điều hành Hệ phải tỉnh. Địa điểm được chọn làm nơi thiết trí lễ đài chính là đồi đức Phật Niết-bàn (gọi tắt: đồi Niết-bàn). Khoảng sân phía trước pháp tượng đức Thế Tôn đang an nghỉ là điểm hành lễ trung tâm.  

Mặc dù nhân lực ít ỏi, tài chính có hạn nhưng bằng nỗ lực không mệt mỏi và lòng tự tin mà sư cô Từ Nguyên đã hoàn thành được ước nguyện của pháp tỷ đã viên tịch (sư cô Từ Niệm) và bản thân sư cô khi được Tăng-già, Phật tử cư sĩ các giới tiếp sức, hỗ trợ tổ chức thành tựu đại lễ quan trọng này. Đáng hoan hỷ hơn, trong ngày diễn ra đại lễ, có 3 vị Tăng sĩ Myanmar và 3 nữ Phật tử người Myanmar cũng cùng tham dự nhân dịp Việt Nam đăng cai tổ chức đại lễ Vesak Liên Hiệp quốc lần thứ 11. Các vị sau khi tham quan một số tỉnh thành đã được các Phật tử Việt Nam mời về thăm viếng các chùa Nguyên thủy tại Thừa Thiên Huế trong những ngày này.

Sau khi buổi lễ tại lễ đài chính ở đồi Niết-bàn hoàn mãn, chư Tăng Ni các chùa đã trở về trú xứ để tiếp tục tổ chức lễ tại cơ sở mình. Riêng chùa Huyền Không, vào đêm rằm tháng tư đã diễn ra Hội diễn văn nghệ do Liên đoàn Phật tử Nam tông của chùa Huyền Không đảm trách, như một lễ vật tinh thần, trước hết để kính dâng lên đức Từ phụ Thế Tôn, sau nữa để đem lại niềm hoan hỷ, vui sướng cho đồng bào Phật tử tại địa phương.

Dưới đây là hình ảnh đại lễ Vesak PL. 2558 tại đồi Niết-bàn và đêm công diễn văn nghệ tại chùa Huyền Không:

 
Trở lại     Đầu trang