loading
Tin Văn Hóa - Giáo Dục
Khóa Tu Học Mùa Hè Dành Cho Thanh Thiếu Nhi
   Trong các ngày từ 10/6/2010 - 24/6/2010 tại chùa Huyền Không đã diễn ra Khóa Tu Học Mùa Hè dành cho thiếu nhi, thiếu niên có độ tuổi từ 9-15 tuổi. Đây là khóa tu học Gieo Duyên dành cho lứa tuổi học trò tiểu học và Trung học cơ sở trong dịp Hè do Ban Điều hành Hệ phái Nam Tông Thừa Thiên Huế tổ chức lần đầu tại đất Cố Đô.
   Chương trình học có 2 nội dung chính: Kỹ năng điều chỉnh hành vi và kỹ năng sống phù hợp với lứa tuổi hiếu động, tò mò và cần được định hướng. Trong suốt thời gian khóa tu học các tham dự viên hoàn toàn nội trú tại chùa.
   Do được tổ chức lần đầu lại thông báo chiêu sinh muộn nên khóa học chỉ có 15 cháu. Sau 2 tuần tu học có 3 cháu bỏ cuộc vì gia đình và tự thân các cháu chưa vượt qua được tình cảm luyến ái nhau khi các cháu phải xa nhà và người thân.
   Sáng ngày 24/6/2010 lễ Mãn khóa được tổ chức đơn giản. Mỗi tham dự viên của khóa học đều nhận được quà lưu niệm và chứng chỉ hoàn tất khóa tu học do Ban Tổ chức trao tặng. Đối với 3 vị cư sĩ huynh trưởng Phật tử đã nhiệt tình hướng dẫn các cháu các chuyên môn về kỹ năng sống Ban Tổ chức đã trao tặng Bằng Tán dương Công đức cùng với quà lưu niệm.
   Ban Tổ chức cũng xin tán thán công đức của 2 vị cư sĩ: Thiện Pháp, Australia và Tôn Thất Thức, USA đã hùn phước hỗ trợ khóa tu học này:
                                   - Cư sĩ Thiện Pháp: 200 AUD
                                   - Cư sĩ Tôn Thất Thức: 100 USD
   Kính mời chư Tôn đức và quí Phật tử xem qua một số hình ảnh sinh hoạt của khóa Tu Học Mùa Hè và Lễ Mãn Khóa dưới đây:
 
Trở lại     Đầu trang