loading
Sinh Hoạt Tôn Giáo
Tổ đình Bửu Long qua cơn bão Pakhar


          13h chiều ngày 29/3, cơn bão đầu tiên trong năm nay – bão Pakhar (tên một loài cá nước ngọt ở Me-kông) - đã xuất hiện trên biển Đông, sau 2 ngày hoành hành trên bờ biển Ninh Thuận – Bình Thuận, bão đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới khi vào Tp.HCM ngày 1/4. Mặc dù bão đã suy yếu nhưng gió mạnh và mưa lớn khi vào thành phố đã làm bật gốc nhiều cây cổ thụ, nhà bị tốc mái¸ nhiều cột điện bị gẫy đổ,… Tuy không thiệt hại nhiều về người và của nhưng cơn bão đã cản trở việc đi lại của người dân.

          Nằm trong địa bàn Tp.HCM, chùa Bửu Long cũng bị ảnh hưởng bởi cơn bão. Một số cây được trồng lâu năm trong khuôn viên chùa bị bứng gốc ngã gãy chắn các lối đi vào trong khuôn viên chánh điện và bảo tháp; có một số cây ngã làm hư mái ngói Tăng khách; những chậu cây kiểng, chậu hoa trang trí xung quanh khuôn viên chùa cũng bị gió bão làm hư hại... Tuy vậy, cũng không có tổn thất gì quá lớn ở trong chùa.

           Sáng nay, chư Tăng Ni và Phật tử trong chùa đã cùng nhau dọn dẹp và đến chiều thì mọi sinh hoạt gần như đã trở lại bình thường.

            Một số hình ảnh Tổ đình Bửu Long sau cơn bão:


 
Trở lại     Đầu trang