loading
Sinh Hoạt Tôn Giáo
Lễ Thọ Đại Giới Tỳ-khưu Tại Tổ Đình Bửu Long

 
Lễ Thọ Đại Giới Tỳ-khưu tại Tổ Đình Bửu Long
“Xuất gia nghi mạo khác đời
Sống nương đàn việt thảnh thơi cửa thiền
Tư cách bổn phận cần chuyên
Oai nghi tế hạnh không phiền đến ai...”
 
Sau khoảng thời gian làm Sadi tập sự, quý Sư Sadi đã trải qua hai kì kiểm tra về Kinh, Luật cũng như được sự đồng ý của Ngài Hoà Thượng Viện chủ cùng chư Tăng Bửu Long, sáng nay chủ nhật, ngày 28 tháng 06 năm 2020 (nhằm ngày mùng 08 tháng 05 năm Canh Tý, PL 2564), trong khuôn viên Dhammanandasīmā tại Tổ Đình Bửu Long đã diễn ra lễ thọ Đại giới Tỳ Khưu cho năm vị Sadi giới tử Nguyên An, Nguyên Bảo, Nguyên Thuận, Minh Tiến và Minh Giác. Buổi lễ đã cung thỉnh Ngài Đại Trưởng Lão Hoà Thượng Viên Minh làm Thầy tế độ, Ngài Đại Đức Tâm Đăng làm Thầy giáo thọ, Ngài Đại Đức Thiện Đức làm Thầy yết ma cùng chư Tỳ khưu Tăng Bửu Long chứng minh Tăng sự. Thí chủ hộ độ là nhóm cư sĩ Pabhassara, quý Tu nữ cùng thiện tín chùa Bửu Long.
 
Sau nghi thức Tăng sự, Ngài Hoà Thượng đã ban lời huấn từ giáo giới đến chư vị tân Tỳ khưu, Ngài nhắc nhở chư vị phải luôn luôn thận trọng, chú tâm, quan sát trong từng nhận thức và hành vi để trong sạch thân khẩu ý, dù cho lúc đầy đủ hay khó khăn cũng phải luôn biết tri túc trong tứ sự, biết tri ân đến ân đức Tam Bảo, Cha Mẹ, Thầy Tổ cũng như đàn na tín thí đã lo lắng cho mình, phải luôn cố gắng từng ngày để thực hành một đời sống phạm hạnh trong sạch, đúng đắn, không được dể duôi, tà mạng để xứng đáng với phẩm hạnh một vị Tỳ khưu trong Tăng đoàn Phật giáo.
Những cơn mưa đêm qua và rạng sáng hôm nay đã làm cho mọi thứ thêm quang sạch, không khí thêm phần mát mẻ, buổi lễ diễn ra giản đơn và thành tựu vào lúc 9 giờ sáng nay trong niềm hoan hỷ của toàn thể đại chúng tham gia. Đây sẽ là cột mốc đánh dấu một đời sống mới mà chư vị tân Tỳ khưu nhờ phước duyên nhiều đời nhiều kiếp có được ngày hôm nay, chư vị sẽ luôn tiến tu trên con đường tầm cầu vô sanh, giải thoát.
Nguyện cầu hồng ân Tam Bảo luôn gia hộ cho tất cả chúng ta luôn được sức khoẻ, an vui và tấn hoá.
 
Sau đây là một số hình ảnh của buổi lễ:

 

Các tin khác
 
Trở lại     Đầu trang