loading
Sinh Hoạt Tôn Giáo
Đại lễ Vesak - Tam Hợp PL. 2554 - DL. 2010 tại Thừa Thiên Huế
   Sáng sớm ngày 15/4/Canh Dần (28/5/2010) hầu hết Tăng ni, thiện nam tín nữ, Phật tử các chùa thuộc Hệ phái Phật giáo Nam Tông đã tề tựu tại chùa Tăng Quang, số 2/3/91 Nguyễn Chí Thanh, phường Phú Hiệp, Thành phố Huế để cùng cử hành đại lễ Vesak - Tam Hợp PL. 2554 một cách long trọng. Đây là năm thứ 3 Hệ phái Phật giáo Nam Tông Thừa Thiên Huế thiết trí lễ đài lộ thiên cúng dường kỷ niệm ngày Đản Sanh, Thành Đạo và Niết-bàn của đức Từ Phụ. Và theo kế hoạch luân phiên, năm nay chùa Tăng Quang là địa điểm được chọn để tôn tạo Lễ đài chính của Hệ phái tỉnh.
    Chương trình diễn ra trong vòng 1 giờ 30 phút gồm 2 phần:
    1. Nghi thức kinh kệ cúng dường.
    2. Trao tặng bằng Tán dương công đức cho một số gia đình hoặc cá nhân thiện nam tín nữ có nhiều thế hệ tu học theo Phật giáo Nguyên Thủy và có nhiều công lao đóng góp, hộ trì Tam bảo, chùa chiền.
    Được biết đợt trao tặng bằng Tán dương công đức lần này chọn 17 được gia đình hoặc cá nhân hội đủ 2 tiêu chí nói trên.
Sau khi tham dự Khóa lễ chính tại chùa Tăng Quang xong, Tăng ni và thiện tín các nơi lại trở về chùa mình để tiếp tục tổ chức lễ cúng dường tại địa phương.
    Buổi tối tại 3 chùa: Tăng Quang, Định Quang và Thiền Lâm có tổ chức đêm Đầu-đà để các giới Phật tử có cơ hội cúng dường đức Phật bằng hạnh tu học tinh tấn một đêm không ngủ.
    Một số hình ảnh của đại lễ được ghi lại:
 
Trở lại     Đầu trang