loading
Sinh Hoạt Tôn Giáo
Lễ Thánh Hội - Rằm Tháng Giêng tại chùa Huyền Không, Huế
   Rằm tháng giêng theo truyền thống nghi lễ của PGNT tại Việt Nam là một ngày lễ tương đối quan trọng. Ngoài việc kỷ niệm 3 sự kiện liên hệ tới Đức Phật, Giáo Pháp và Thánh Chúng (Lời hứa Nhập Diệt với Ma Vương của Đức Phật, trùng tuyên giới bổn Pàtimokkha, Đại hội Thánh Tăng), ngày trăng tròn đầu năm còn là dịp để Phật tử tại gia các giới qui hội về chùa làm lễ Cầu An cho gia đình quyến thuộc.
     Dẫu ít nhiều hiểu cuộc đời vốn bất ổn, nay mạnh khỏe mai ốm đau, nay tụ mai tán, có đó rồi mất đó cũng là chuyện bình thường; thế nhưng với ước vọng về một cuộc sống an vui, ít họa hoạn, tai ương, bệnh tật vẫn là tâm nguyện của các giới Phật tử trong dịp đầu năm tới chùa lễ Phật, thăm viếng chư Tăng.
     Vào sáng 15/1, Đại lễ Cầu An đầu năm đã được tổ chức theo lệ thường tại chùa Huyền Không.
     Đêm Nguyên Tiêu, Ban tổ chức đã thiết trí một lễ đài lộ thiên thắp sáng 1250 ngọn nến để cúng dường Chư Đại Thánh Tăng, cùng với tiết mục Hái lộc đầu năm đã thu hút được khá đông Phật tử và giới trẻ tham dự.
     Dưới đây là một số hình ảnh về lễ Thánh Hội - Rằm Tháng Giêng tại chùa Huyền Không năm nay - Nguyên Tiêu Tân Mão - 2011:
 
Trở lại     Đầu trang