loading
Sinh Hoạt Tôn Giáo
Chùa Huyền Không tổ chức đón Tết Trung Thu cho học sinh và các em thiếu nhi, nhi đồng

Chiều tối ngày 14/8/ÂL tại chùa Huyền Không Liên đoàn Phật Tử Nam Tông đã được Thượng tọa Chủ trì giao nhiêm vụ tổ chức Vui Tết Trung Thu cho học sinh các lớp đang theo học tại chùa (10 lớp tiếng Anh cho học sinh ở ngoài; 2 lớp tiếng Anh của các chú đạo đồng; 3 lớp Toán 6,7,9; 2 lớp Vật lý 7,9; lớp Hóa học 9 của các chú và đoàn sinh Phật tử).

     

 Ban Huynh trưởng của LĐPT đã hội ý cùng giáo viên các lớp tổ chức ra các đội múa lân để tranh tài cùng nhau và giúp vui cho quí vị khán giả nhí. Cả thảy có 12 đội đăng ký dự tranh. Theo kế hoạch trước đó thì cuộc vui sẽ được tổ chức ngoài trời, trước sân chùa nhưng do thời tiết những ngày qua khắp cả nước đều chịu cảnh mưa giông - thậm chí có nơi mưa to đến nỗi ngập lụt - nên Ban Huynh trưởng đã xin phép Thượng tọa Chủ trì cho tổ chức ngay trong điện Phật. Và cũng bởi thời tiết không thuận nên số lượng học sinh và các cháu thiếu nhi, nhi đồng trong làng tham dự tương đối ít. Chỉ vỏn vẹn gần 300 cháu (tính luôn số lượng hơn 60 đoàn sinh Phật tử).

    

Chương trình dự định sẽ bắt đầu khai mạc vào lúc 18 giờ; thế nhưng từ sau 14 giờ các cháu thiếu nhi, nhi đồng và đoàn sinh Phật tử đã lác đác tới chùa. Sau 17 giờ 30, khi phiên họp định kỳ cuối tuần của Ban Tổ chức Lễ Dâng Y kết thúc, chư Tăng và chư đạo hữu thiện tín rời khỏi chính điện thì nơi ấy rộn ràng hẳn lên vì tiếng cười đùa của trẻ thơ. Đúng 18 giờ Ban Huynh trưởng đã trân trọng cung thỉnh chư Tăng quang lâm chứng minh. Sau lời huấn từ ngắn gọn của Thượng tọa Chủ trì và lời giới thiệu Cuộc tranh tài giữa các đội của xướng ngôn viên không khí trở nên sôi động hẳn khi tiết mục mở đầu đặc biệt do các chú đạo đồng trình diễn: Song lân bái Phật. Thế rồi cuộc vui trở nên cuồng nhiệt hơn khi có tới hai đội lân nữ tham gia của học sinh hai lớp: 7B và 9A tiếng Anh.

     

Sau phần thi đấu của các đội, trong lúc đợi Ban Giám khảo hội ý để công bố điểm và trao giải cho 3 đội có số điểm cao nhất, Ban Huynh trưởng đã cho phân phát quà cho các học sinh, thiếu nhi, nhi đồng có mặt. Một số tiết mục đồng ca, đội ca, tập thể ca tự phát làm cho không gian trong chính điện và trước sân chùa (lúc này đã ngớt mưa) hừng hực niềm vui trẻ thơ.

       

Sau phần trao giải cho 3 đội có số điểm vượt trội hơn, phần lớn các học sinh và các cháu thiếu nhi, nhi đồng được cha mẹ đón về với gói quà trên tay và chiếc đèn ông sao sặc sỡ.

    

 Ngồi lại, quây quần bên nhau chung vui hầu hết là đoàn sinh của Liên đoàn Phật tử Huyền Không.

   

Dưới đây là hình ảnh đêm Đón Tết Trung Thu tại chùa Huyền Không hôm 14/8/Tân Mão

 
Trở lại     Đầu trang