loading
Tin Từ Thiện - Xã Hội
Cứu trợ đồng bào bị lũ lụt ở Quảng Ngãi

Trong đêm 16 và ngày 17 tháng 11 năm 2013, do hoàn lưu của cơn bão Haiyan và hậu quả của việc xả nước từ các hồ chứa của thủy điện và thủy lợi ở các tỉnh Bắc và Trung Trung bộ nên đã gây ra đại hồng thủy từ Quảng Nam vào đến Phú Yên. Mất mát và đau thương dập dồn đổ xuống đầu lương dân vùng đất vốn thừa cằn cỗi mà giàu thiên tai này, nhất là đối với dân nghèo quanh năm bán mặt cho đất bán lưng cho trời.

 Tiếp tục chương trình cứu tế đồng bào trong cơn hoạn nạn này, vào chiều ngày 26/11/2013 đoàn cứu trợ của Phật giáo Nam tông Thừa Thiên Huế đã vào Quảng Ngãi và đến hai xã miền núi của huyện Sơn Tịnh là Tịnh Giang và Tịnh Đông phát quà hỗ trợ bà con. Đây là hai địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của huyện Sơn Tịnh.  Đơn cử, theo báo cáo của UBND xã thì tại Tịnh Giang, có hơn 550 nóc nhà bị lũ nhấn chìm, trong đó có 7 nhà hoàn toàn bị lũ phá hủy; Tịnh Đông thiệt hại nhẹ hơn. Ruộng vườn và hàng vạn gia cầm, hàng ngàn gia súc bị trôi theo giòng nước...

Tại mỗi xã, sau khi đại diện đoàn có ít lời thăm hỏi, an ủi và chia xẻ với đồng bào nỗi đau thương, mất mát, đoàn đã tiến hành trao tặng 100 phần quà. Mỗi phần là 400.000 đồng  (gồm 200.000 đồng tiền mặt và  01thùng các nhu yếu phẩm có giá trị 200.000 đồng).

Tổng cộng: 200 suất x 2 x 400.000 đ = 80.000.000 đ

Tài trợ chính cho chuyến cứu trợ này là Tự viện Liên Hoa, Texas, Hoa Kỳ của Hòa thượng Pháp Nhẫn. Ngoài ra còn có phần hùn phước của nhiều thí chủ Tăng ni, Phật tử khác.

Dưới đây là các hình ảnh ghi lại công tác cứu trợ tại hai địa điểm nói trên:

 
Trở lại     Đầu trang