loading
Tin Từ Thiện - Xã Hội
Thăm và tặng quà cho lớp học tình thương tại chùa Bửu Long


Ngày 11.01.2014 tại Tổ đình Bửu Long, gia đình Phật tử Như Phúc (Úc) đã đến viếng chùa, gặp gỡ 56 em lớp học tình thương và tặng quà cho các em, tổng trị giá 20 triệu đồng.

Lớp học tình thương tại khu phố Giãn Dân phường Long Bình, được thành lập từ năm 1999 do cô giáo Đặng Thị Hoa phụ trách với mục đích giúp cho những đứa trẻ có hoàn cảnh khó khăn không đủ điều kiện đến trường được biết đến con chữ, trong đó phần lớn là các em từ địa phương khác theo bố mẹ đến đây làm ăn và hy vọng có thể đổi đời. Nhưng số nghèo cứ đeo đuổi họ... Lớp học được mở ra như một giải pháp giúp họ có thể an lòng hơn về các con của mình, để họ an tâm hơn trong cuộc mưu sinh.

Thông qua lời giới thiệu của Hòa thượng Viên Minh trụ trì chùa Bửu Long, cuối năm 2012 gia đình chị Như Phúc đã có duyên biết đến hoàn cảnh của các em nhỏ ở đây, đồng thời cảm động trước tấm lòng của cô giáo, dù tuổi  cao, sức khỏe giảm sút nhiều, nhưng hằng ngày vẫn kiên nhẫn, tận tụy để dạy học cho các em. Gia đình đã đến thăm, chia sẻ, động viên và ủng hộ kinh phí để chăm lo cho lớp học. Trong năm 2013 các em đã được trang bị thêm đồng phục học sinh, nón để đội khi đi học và đặc biệt là tăng cường thêm sức khỏe cho các em bằng cách cho các em uống 7 – 8 lần sữa mỗi tháng. Tổng kinh phí chăm lo trong năm 2013 là 24 triệu đồng.

Năm 2014 chị và gia đình vẫn tiếp tục hỗ trợ kinh phí để chăm lo cho các em đang theo học tại lớp học tình thương. Thật sự xúc động khi nghe Chị tâm sự: “Chị xem như có thêm năm mươi mấy đứa con, chị muốn chia sẻ phần nào khó khăn trong hoàn cảnh hiện nay của các em”. Những người trực tiếp thực hiện chương trình từ thiện sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để là nhịp cầu đưa tình thương của những người có tấm lòng nhân ái như gia đình Chị đến với các em. Mong rằng Tết này các em sẽ được vui tươi, ấm áp hơn trong khí trời se lạnh và có những hình ảnh đẹp về tình thương yêu, sự chia sẻ để sống cuộc sống tốt đẹp hơn.

Một số hình ảnh của buổi viếng thăm:

 
Trở lại     Đầu trang