loading
Sinh Hoạt Tôn Giáo
Ngài Đại sứ Thái Lan viếng thăm hai chùa: Huyền Không và Huyền Không Sơn Thượng
Nhân  chuyến công tác tại Thừa Thiên Huế với Ủy ban Nhân dân tỉnh, Đại sứ đương nhiệm vương quốc Thái Lan, ngài Panyarak Poolthup và Tham tán Thitiwat Sukhasvasti đã có kế hoạch viếng thăm hai ngôi chùa Nguyên thủy tại đây là chùa Huyền Không và chùa Huyền Không Sơn Thượng. Đây là lần đầu tiên ngài tân Đại sứ Panyarak Poolthup đến viếng các chùa Nguyên thủy ở Thừa Thiên Huế kể từ ngày nhậm chức.
Trưa ngày 12/5/2015, ngài Đại sứ được Đại đức Minh Kiến dẫn đường vào chùa Huyền Không Sơn Thượng lễ Phật vãn cảnh và mục sở thị ngôi chùa năm nay sẽ được Quốc vương và Hoàng gia Thái dâng y Kaṭhina. Do ngài Viện chủ, Trưởng lão Giới Đức, có duyên sự đi vắng nên Đại đức Tri khách chỉ chuyện trò chốc lát rồi đưa đoàn dạo quanh khuôn viên chùa cho ngài Đại sứ tham quan. Được biết nhà chùa đang chỉnh trang lại điện Phật để có không gian nội ngoại điện rộng rãi hơn nhằm phục vụ cho đại lễ Dâng Y Kaṭhina vào cuối tháng 10 năm nay, ngài Đại sứ rất hoan hỷ.
Trên đường quay về thành phố Huế, ngài Đại sứ và ông Tham tán Thitiwat Sukhasvasti ghé lại chùa Huyền Không để đảnh lễ, vấn an Thượng tọa Pháp Tông, Viện chủ chùa Huyền Không, Trưởng Hệ phái Nam tông Thừa Thiên Huế và tận mắt chiêm quan ngôi bảo tháp Mahā Bodhi vừa được hoàn thiện sau 7 năm xây dựng.
Tại đây, trong không gian thanh tịnh của Phật điện, sau những lời vấn an chào hỏi xã giao, ngài Đại sứ đã thông báo cho Thượng tọa Viện chủ biết mục đích chuyến công tác với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng như triển vọng hợp tác về thương mãi, du lịch tốt đẹp giữa Việt Nam và Thái Lan trong thời gian sắp tới. Đối lại, Thượng tọa Viện chủ cũng bày tỏ lòng cảm mến đối với ngài Đại sứ, đang đa đoan công việc nhưng vẫn không quên viếng chùa lễ Phật khi có cơ hội; đồng thời, có lời mời ngài Đại sứ, bất kỳ khi nào có dịp, ghé thăm chùa và chư Tăng. Ngài Đại sứ đã vô cùng hoan hỷ, nhận lời. Tiếp đó Thượng tọa Viện chủ đã đưa ngài Đại sứ đi quanh chùa tham quan, nhất là chiêm bái ngôi bảo tháp rồi phái đoàn từ giã ra về cho kịp chuyến bay đi Hà Nội.
 

Một số hình ảnh ghi lại chuyến viếng thăm của tân Đại sứ vương quốc Thái Lan, ngài Panyarak Poolthup:

 
Trở lại     Đầu trang