loading
Tin Văn Hóa - Giáo Dục
Liên đoàn Phật Tử Huyền Không tổ chức Hội thi Vui Xuân
Nhằm khuyến khích các hoạt động bổ ích, lành mạnh trong dịp Xuân về, Tết đến, Liên đoàn Phật tử Huyền Không, dưới sự chỉ đạo của Ban Điều hành Hệ phái, đã phát động cuộc thi Vui Xuân giữa các đoàn sinh trong Liên đoàn và các lớp tiếng Anh Miễn phí sau thời điểm thi Học kỳ 1 của Năm học 2011-2012. Nội dung thi có 3 tiết mục như sau:

 

1/ Hùng biện tiếng Việt.

Chủ đề: Đức Phật trong em.

 

2/ Làm báo tường.

Chủ đề: Mùa xuân và ngôi chùa em đến.

 

3/ Cắm hoa.

Chủ đề: Hoa trang trí phòng khách trong ngày Tết

 

Vào chiều chủ nhật, ngày 15/1/2012 (22/12/Tân Mão) cuộc thi Chung khảo đã diễn ra sôi nổi, hào hứng giữa các lớp. Ban Tổ chức gồm các huynh trưởng của Liên đoàn, các giáo viên các lớp. Hội đồng Giám khảo có 4 vị, là chư tôn đức trong Ban Điều hành Hệ phái hoặc Chủ trì các chùa của Hệ phái trong tỉnh. Một số đoàn sinh và học sinh các lớp đã tình nguyện giúp vui cho cuộc thi bằng các “xen” văn nghệ ca vũ cây nhà lá vườn.

 

Tôn chỉ của cuộc thi là Hướng các em vào những hoạt động có lợi ích cho việc phát triển năng khiếu như: Nói chuyện trước công chúng (Hùng biện); Viết lách (Làm báo tường) và Mỹ thuật (Cắm hoa) với mục đích Vui chơi là chính. Vì vậy, sau khi kết quả được công bố, mặc dầu phần thưởng do Ban Tổ chức trao tặng không đáng là bao nếu xét về mặt vật chất (cao nhất là 100 nghìn và một gói kẹo) nhưng các em hết sức vui sướng, mừng rỡ.

 

Tiệc liên hoan bánh kẹo giữa thầy trò, anh chị em huynh trưởng và đoàn sinh trong không khí vui vẻ, cởi mở là phần kết thúc chương trình sinh hoạt cuối năm về hoạt động giáo dục của nhà chùa.

 

Một số hình ảnh được ghi lại:

 
Trở lại     Đầu trang