loading
Sinh Hoạt Tôn Giáo
Phái đoàn Đại sứ quán Thái Lan viếng thăm chùa Huyền Không và dâng lễ phẩm cúng dường

Vào sáng ngày 03/10/2014 (10//09/Giáp Ngọ) phái đoàn Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội đã đến thăm viếng chùa Huyền Không và dâng lễ phẩm cúng dường. Trưởng phái đoàn là Bà  Công sứ Wanthanee Viputwongsaku - thay mặt Bộ Ngoại giao vương quốc Thái và Ngài Đại sứ Thitiwat Sukhasvasti Na Ayudhya – cùng ông Sophon Yosvichit và một số vị trong sứ quán. Đồng thời, nhận được thông tin của Đại sứ quán, hội Hữu nghị Việt-Thái tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã cử đại diện của hội lên chùa để cùng đón tiếp phái đoàn.

Sau khi đảnh lễ Thượng tọa Viện chủ chùa Huyền Không kiêm Trưởng ban Ban Điều hành Phật giáo Nguyên thủy Thừa Thiên Huế, thăm hỏi, hàn huyên về tình hình Tăng chúng trong chùa và tình hình giáo dục – đào tạo trong các khóa Tu Học Mùa Hè vừa qua, khóa Xuất Gia Gieo Duyên, phái đoàn đã được Thượng tọa Viện chủ mời vào điện Phật để cử hành lễ cúng dường lễ phẩm của Bộ Ngoại giao vương quốc Thái gồm:

- Dù hành thiền và mùng/màn :     100 phần

- Chiếu đơn (có thể xếp gọn lại) :  100 chiếc

- Gối nhỏ kiểu Thái                  :     100 cái

- Tọa cụ chống thấm                 :     100 tấm

- Dây thắt y                               :      100 sợi

Thượng tọa Viện chủ và Đại đức Tường Nhân đã tiếp nhận lễ phẩm rồi đọc kinh chúc phúc. Sau đó Thượng tọa Viện chủ đã trao tặng bằng công đức cho Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán, Ngài  Đại sứ Thitiwat Sukhasvasti Na Ayudhya, Bà Công sứ Wanthanee Viputwongsaku và ông  Sophon Yosvichit.

Đại diện Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Thái bày tỏ ý nguyện, nếu năm sau chùa Huyền Không tiếp tục tổ chức các khóa Tu Học Mùa Hè, khóa Xuất Gia Gieo Duyên thì Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Thái xin được cúng dường các vật dụng cần thiết cho các học viên theo yêu cầu.

Sau khi rời khỏi chùa Huyền Không, phái đoàn trở lại thành phố dùng cơm trưa và viếng thăm chùa Pháp Luân. Buổi chiều, phái đoàn có kế hoạch viếng thăm chùa Huyền Không Sơn Thượng.

Dưới đây là các hình ảnh về hoạt động của phái đoàn tại chùa Huyền Không:

 
Trở lại     Đầu trang